รักษา..ผมหงอก ผมร่วง ด้วยกระเทียม อย่างได้ผล ลองอ่านวิธีได้เลย!!

loading...
“กระเทียม” พืชสมุนไพรไทยที่ส่วนใหญ่มักนิยมนำประกอบอาหาร เนื่องจากช่วยเพิ่มรสและกลิ่นอาหารให้มีความน่ากินมากขึ้น ทำให้กระเทียมเครื่องเทศที่ขาดไม่ได้ของแม่บ้านทั่วไป
ทั้งนี้ หลาย ๆ ท่านอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่ากระเทียมที่ส่วนมากนำมาประกอบอาหารนั้น สามารถแก้อาการผมหงอก ผมร่วงได้ด้วย เนื่องจากในกระเทียมมีสรรพคุณ ที่สำคัญ ซึ่งช่วยในการรักษากลากเกลื้อน กำจัดสารพิษ เชื้อโรค ที่อยู่บริเวณหนังศีรษะ ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผมบาง ยาวช้า ผมมีสีเทาให้กลายเป็นสีดำ ตลอดจนช่วยกระตุ้นให้เส้นผมมีการงอกใหม่ได้อีกด้วย

ส่วนผสม

กระเทียม 3-4 หัว
น้ำมันมะกอก 5-7 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1.นำกระเทียมมาปอกเปลือกออก ปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำไปผสมรวมกับน้ำมันมะกอก

2.นำส่วนผสมที่ได้ใส่ขวด ปิดฝาให้แน่น ทิ้งไว้ ประมาณ 2 วัน

3.เมื่อ ครบ 2 วันแล้ว ให้นำส่วนผสมที่ได้มานวลหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 30-45 นาที พร้อมกับนำผ้าขนหนูมาโพกบนศีรษะทิ้งไว้ จากนั้นล้างผมให้สะอาด แล้วสระผมด้วยแชมพูปกติ

4.หมักผมด้วยสูตรกระเทียม สัปดาห์ละ 2 ครั้ง นานติดต่อกัน ประมาณ 2 เดือน ช่วยให้ผมแข็งแรง ไม่ร่วงล้น ผมหงอกขึ้นมาก็หายไปกลายเป็นสีดำ รวมถึงผมหงอกที่ขึ้นมาใหม่ก็จะขึ้นได้ช้าลงอีกด้วย
ทีมา : khaoza.net
Powered by Blogger.