โง่มาตั้งนาน..!! 4 สาเหตุที่ทำให้ WIFI บ้านคุณช้าอย่างกับเต่า..!!พร้อมวิธีแก้อย่างไรให้อินเตอร์เนตวิ่งไว ไม่อืด


loading...
ณ ปัจจุบัน แทบทุกบ้านทุกครัวเรือนต่างต้องมีอินเตอร์เน็ตติดบ้านไว้ใช้งาน และกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญที่สุดในบ้าน แม้ว่าจะไม่มีทีวีบางคนก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยอินเตอร์เนต แต่ถ้าไม่มีอินเตอร์เนตบางคนอาจจะอยู่ไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

แต่ “โมเด็มอินเตอร์เน็ต” ก็กลายเป็นปัญหาที่หลายๆครอบครัวต้องพบเจอ ปัญหาที่ว่า ก็คือ อินเตอร์เน็ตช้า หรือ สัญญาณ WIFI ที่บ้านไม่แรงพอ เรามาดูสาเหตุและวิธีแก้ไขกันหน่อยดีกว่า จะได้ช่วยให้อินเตอร์เนตวิ่งไวปรู๊ดปร๊าด ทันใจทุกๆคน


ก่อนอื่น…เพื่อนๆต้องเข้าใจถึงคุณสมบัติของสัญญาณ WIFI กันให้ดีเสียก่อน!

1.สัญญาณ WIFI โดยทั่วไป มีความยาวคลื่นเพียง 12cm

2.สัญญาณ WIFI ไม่สามารถทะลุผ่านผนังหรือกำแพงได้


และเนื่องจาก 2 คุณสมบัติของสัญญาณ WIFI ข้างต้นที่เพิ่งบอกไป ตำแหน่งการวางโมเด็มไวไฟจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก! มาเรียนรู้ตำแหน่งการวางโมเด็มที่ถูกต้องกันเลยดีกว่า

วิธีกระจายสัญญาณ WIFI ให้ไว เร็ว แรงกว่าเดิม

1.วางโมเด็มไวไฟไว้อยู่ตรงกลางบ้าน จะช่วยให้สัญญาณ WIFI กระจายไปได้อย่างทั่วทั้งบ้านอย่างสม่ำเสมอ

หลายท่านคิดว่าตำแหน่งการวางโมเดมไม่น่าจะมีผลมากเท่าไหร่ จึงมักวางโมเด็มไวไฟไว้ในตู้หรือในห้องเล็กๆ และไม่แปลกใจเลยว่าทำไมอินเตอร์เน็ตของท่านถึงได้ช้าเป็นเต่าแบบนี้ ทั้งนี้ก็เพราะคุณสมบัติของสัญญาณไวไฟไม่สามารถทะลุผ่านผนังและกำแพงออกมาได้นั่นเอง ลองเปลี่ยนตำแหน่งโมเดมดูก่อน จะช่วยให้อินเตอร์เนตเร็วขึ้นได้อย่างแน่นอน

2.วางโมเด็ม WIFI ไว้บนโต๊ะหรืออะไรที่สูงๆ

โมเด็ม WIFI ส่วนใหญ่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อส่งสัญญาณจากที่สูงลงที่ต่ำ เพราะฉะนั้น การวางโมเด็มจึงควรวางไว้บนที่สูงๆจะเป็นการดีกว่า และช่วยให้สัญญาณอินเตอร์เนตกระจายไปได้กว้างไกลมากกว่า จะวางไว้บนหลังตู้หรือบนชั้นวางของสูงๆก็ได้ ลองเปลี่ยนดูนะคะ

3.วางโมเด็ม WIFI ให้ห่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ

เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่นๆ สามารถส่งสัญญาณรบกวนสัญญาณอินเตอร์เน็ตของเราได้ เพราะฉะนั้นยิ่งวางห่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าได้มากเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะจะช่วยให้ไม่มีตัวขัดขวางสัญญาณไวไฟของคุณได้นั่นเอง

4.สำหรับโมเด็มที่มี 2 เสา เสาแรกให้ตั้งในแนวตั้ง อีกเสาตั้งในแนวนอน

ว่ากันว่า…วิธีนี้สามารถช่วยกระจายสัญญาณไวไฟให้ไปได้ไกลมากขึ้น! ลองทำกันดู แล้วเปรียบเทียบว่าสัญญาณแรงขึ้นได้จริงหรือไม่?

หลังจากอ่านบทความนี้จบ ก็อย่าลืมเอาวิธีที่เราบอกเอาไว้ทั้ง 4 ข้อ ไปปรับใช้กันนะคะ คุณจะได้ไม่ต้องหงุดหงิดกันสัญญาณอินเตอร์เนตที่ช้าเป็นเต่า ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มความแรงของอินเตอร์เนตให้เปลืองเงิน และช่วยให้สามารถท่องโลกอินเตอร์เนตได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น

ที่มา:http://sc.upyim.com/31968/
Powered by Blogger.