8 วิธีแก้อกหักได้ผลจริง ใครที่กำลังเศร้าอยู่อ่านซะ

อกหัก เป็นโรคที่เกิดขึ้นหลังจากคนรักของเราเลิกไปรักคนที่ดีกว่าเรา อกหักเป็นอาการอยู่ในประเภทอาการซึมเศร้า อาการของคนอกหัก มักจะมองโลกในแง่ร้าย เก็บกด จำแต่เรื่องเก่าๆ คิดว่า คนที่รัก มีคนเดียวในโลก อาจจะไม่เชื่อ แต่นี่เป็นเรื่องจริง
loading...

วันนี้จะมีวิธีแก้อาการอกหักมาแนะนำกัน 8 วิธี ลองอ่านกันดูนะคะ

1. อย่าโทษตัวเอง

ถ้าเสียใครสักคนที่เรารัก มักจะชอบหาว่าตัวเองคงไม่ดี เขาถึงทิ้งเราไป แล้วเราจะอยู่ได้อย่างไรเราอยู่ได้ ถ้าเราไม่เสียเวลาเอง  แต่หาว่าตัวเองไม่เอาไหน อย่าลืม เราไม่ดีสำหรับเขาหรือเธอคนนั้น แต่กับคนอื่น เราอาจสุดยอดก็ได้เรื่องอะไรจะมานั่งเศร้าเจ็บปวดซ้ำซากกับคนที่เขาไม่รักเรา และเราต้องเจ็บปวดมามากพอแล้ว

2. อดทน

ถ้าโดนหักอก ก็เหมือนโดนมีดบาด หรือถูกแทง หรือถูกสับ แผลจึงมากน้อยต่างกัน จะให้หาย คงต้องใช้เวลาสักพักตาม ลักษณะหรืออาการของบาดแผลบางคนร่ำไห้กับเรื่องทำใจไม่ได้ แม้จะผ่านมา 3-4 เดือน ทั้งๆที่เรื่องแบบนี้บางคนใช้เวลานานหลายปีกว่าจะตัดใจจากเขาได้

3. อย่าคิดทำอะไรระยะยาว

ช่วงนี้กำลังระทมทุกข์ ทำให้ บดบังความคิดอ่านที่ดีๆ ฉะนั้นควรใช้เวลาเหล่านี้รักษาใจตัวเองดีกว่าทำอะไรผิดพลาด มาไปกว่านี้ จนต้องเสียใจซ้ำสอง

4. หายใจลึกๆ

โกลาบัค ผู้เชี่ยวชาญปัญหาครอบครัว เตือนใจบรรดาคนที่อกหักทั้งหลายว่า เสียใจได้ แต่ต้องใช้ใจให้เป็นประโยชน์วิธีง่ายๆ คือพยายามหายใจลึกๆ เป็นการทำใจให้สงบ ค่อยๆผ่อนลมหายใจ หลังจากสูดเข้าไปลึกๆ ซึ่งจะช่วยให้เราคลายเครียด การหายใจลึกๆ จึงเป็นการรักษาแบบธรรมชาติที่ได้ผลดีไม่น้อย

5. อย่าลงโทษตัวเอง

อย่าไปมองคนรักเก่าในแง่เดียว คือเขาทิ้งเราไป พยายามมองในด้านดีๆของเขาหรือเธอบ้างว่า ตอนเป็นแฟนกัน เรามีความสุขไหม เขาหรือเธอทำสิ่งที่ดีๆให้เรา เช่นช่วยมาส่งบ้าน ซื้อของให้กิน ดูแลเรา ให้ของขวัญ และอื่นๆเป็นต้นฉะนั้นลืมเรื่องไม่ดี ไม่ว่าเขาจะทิ้งเราแบบไม่ใยดี ก็หักลบกันได้พอ ทำใจให้อภัยได้ ถ้าเราไม่พบเขาเลยเราจะมีความสุขชั่วระยะเวลาหนึ่งได้อย่างไรและการที่เขาหักอกเรา กลับทำให้เราแกร่งขึ้น รู้จักโลกขึ้น เพราะถ้าไม่โดนหักอกจะรู้จักวิธีฟื้นตัวขึ้นมาใหม่ได้อย่างไร เป็นบทเรียนที่เราต้องจดจำ

6. ยอมรับว่าทำดีที่สุดแล้ว

ฉะนั้นอะไรจะเกิด ก็ให้มันเกิดเถิด เป็นบทเรียนถึงแม้จะราคาแพง แต่ก็ไม่สูญเปล่า อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้จักคิด รู้จักเลือกและไม่หลงเชื่อใครง่ายๆ อีกต่อไป และคราวต่อไป เราจะไม่ต้องเสี่ยงกับการอกหักอีก เพราะอกเราเป็นยาง

7. ปรึกษาคนที่รักษา

ถ้าโดนหักอก อย่าซุกตัวเข้ามุมห้องนั่งร้องไห้คร่ำครวญอยู่คนเดียว ไม่ได้ประโยชน์อะไร นอกจากน้ำตาร่วงคนเดียว แถมทำให้ตาหมดสวยเปล่าๆเดินไปหาคนที่เรารักและรักเรา เช่น พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท ที่เห็นใจเรา และยินดีเป็นผู้ปลอบใจ อย่าฝังชีวิตอยู่กับคนที่หักอกเรา จนเห็นโลกมืดมนไปหมดคนที่รักเรายังมีอีกมากมาย ไม่ใช่มีแต่เขาหรือเธอไม่เอาไหนคนนั้นเพียงเท่านั้นถ้าไม่อยากพูดกับใครก็พูดกับหมาหรือแมวที่เรารักก็ได้ อย่างน้อยๆมันก็ไม่เอาไปนินทากับใครให้อายกันไปทั่วพารา

8. ปลอบใจตัวเอง

ไม่มีใครในโลกนี้ (นอกจากพ่อแม่) ที่จะรักเรา เท่ากับตัวของเราเอง เราจึงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของตัวเราเอง ยิ่งเราทุกข์ยากอกหักเป็นท่อนๆ แบบนี้ ควรจะปลอบใจตัวเอง ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วย พาตัวเองไปในที่ๆทำให้สบายใจ คือทำอะไรก็ได้ให้สบายใจ

ข้อมูลดีๆจาก siwaras
Powered by Blogger.