เจ้าของเรือตกจระเข้ประกาศท้าลั่น ใครทำเรือล่มภายใน 5 นาทีรับไปเลยเงินสด 5 ล้าน



 จากกรณีกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์กวิพากษ์วิจารณ์กิจกรรมการท่องเที่ยวสุดเสียว "นั่งเรือตกจระเข้" ของสถานที่ท่องเที่ยว “อาณาจักรช้างพัทยา” จนที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนกรมประมงจะมีคำสั่งปิดหนังสือห้ามทำกิจกรรมเป็นการชั่วคราว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
loading...


  ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ก.ค. นายเรวัต พงศ์ประดิษฐ์ ผู้อำนวยการส่วนอนุญาต กรมประมง นายบัญชา สุขแก้ว ประมงจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะได้เดินทางมาติดตามผลการปรับปรุงแก้ไขภายหลังจากกรมประมงมีหนังสือห้ามจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวนั่งเรือตกจระเข้ โดยมี นายอุเทน ยังประภากร กรรมการผู้จัดการอาณาจักรช้างพัทยา ให้การต้อนรับ
 ทั้งนี้ทางคณะได้เปิดห้องประชุมโดยให้ผู้ประกอบการอาณาจักรช้างพัทยาได้ชี้แจงข้อมูลต่างๆ ตามมาตรการป้องกันความปลอดภัยใน 3 ประเด็น คือเรื่องของน้ำหนักการบรรทุกผู้โดยสาร เรื่องของกระแสและทิศทางลม และเรื่องของความพร้อมของอุปกรณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสภาพความพร้อมทุกอย่างค่อนข้างมีความรัดกุม จึงแนะนำให้ทางอาณาจักรช้างพัทยาทำแบบโครงสร้างของเรือแนบมาด้วย

นายเรวัต คงประดิษฐ์ ผู้อำนวยการส่วนอนุญาต กรมประมง เปิดเผยว่า ในวันนี้มาในฐานะตัวแทนอธิบดี
ในการมาให้คำแนะนำประเด็นไหนที่ต้องปรับปรุงแก้ไขให้เป็นไปตามระเบียบ เบื้องต้นประเด็นหลักคือ ตรวจสอบเรือที่นำนักท่องเที่ยวออกไปตกจระเข้ว่ามีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน รวมถึงขั้นตอนวิธีการในขณะที่นำนักท่องเที่ยวออกไปและนำกลับเข้ามายังฝั่ง การกำหนดอายุของนักท่องเที่ยว และต้องมีการอบรมให้ความรู้กับพนักงานที่ทำหน้าที่ควบคุมเรือ สิ่งเหล่านี้จะต้องมีการทำเป็นแบบแผนเพื่อรายงานให้อธิบดีกรมประมงได้ทำการพิจารณาอีกครั้ง


ด้านนายอุเทน ยังประภากร กรรมการผู้จัดการอาณาจักรช้างพัทยา เปิดเผยว่า ผมดำเนินธุรกิจการท่องเที่ยวเกี่ยวกับจระเข้มานานถึง 12 ปี มีการต่อใบอนุญาตไปแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร เพราะเรามีการจัดการที่ดี ทุกอย่างก็อยู่ในมาตรฐาน 12 ปีที่ผ่านมา มีการศึกษาออกแบบและพัฒนาเรือตกจระเข้มาแล้วถึง 5 รุ่น และทุกรุ่นได้จดสิทธิบัตรที่ได้มาตรฐานด้านความปลอดภัยไว้เป็นที่เรียบร้อย หลังตกเป็นข่าวและถูกสั่งพักใช้ใบอนุญาต ทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยมาใช้บริการหายไปถึง 80% รายได้สูญหายเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 6 หลักต่อวัน เลยส่งผลกระทบไปถึงคนงานภายในอาณาจักรช้างพัทยาแห่งนี้ที่มีอยู่นับร้อยชีวิตอีกด้วย

 “ผมขออนุญาตส่งคำท้าไปตรงนี้เลยนะครับ สำหรับคนในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค หรือพวกนักเลงคีบอร์ดต่างๆ นานา ที่หาว่าเรือของผมไม่มีความปลอดภัย เชิญรวมกลุ่มกันมาท้าพิสูจน์ได้เลยครับ กลุ่มละ 17 คน หากกลุ่มไหนทำให้เรือผมล่มได้ภายใน 5 นาที รับไปเลยทันทีเงินสดๆ 5 ล้านบาท แต่ถ้าพิสูจน์แล้วไม่สามารถทำให้เรือของเราล่มได้ ก็อยากให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาให้เราได้เปิดดำเนินธุรกิจเสียที แค่นี้ก็ได้รับผลกระทบจนแทบกระอักเลือดแล้ว” นายอุเทน กล่าว
Powered by Blogger.