ชาติแรกในอาเซียน!? "ชาวไทย" ไปเยือนไต้หวันได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าแล้ว แถมอยู่ได้นานถึงเพียงนี้ ทำเอาขาเที่ยวเฮสนั่น ดีเดย์ 1 ส.ค. นี้!?


loading...
หลังจากเว็บไซต์ข่าว Radio Taiwan International ได้เปิดเผยว่า ไต้หวันจะประกาศยกเลิกวีซ่าให้ชาวไทยและชาวบรูไน ที่สามารถอาศัยอยู่ในไต้หวันได้เป็นเวลา 30 วัน โดยไม่ต้องทำวีซ่าตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป


ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ของสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ได้ประกาศออกมาว่า
เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) กับประเทศไทย และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนไต้หวันกับไทย สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) จึงยกเว้นการตรวจลงตรา (วีซ่า) เข้าไต้หวันให้กับคนไทย โดยมีผลบังคับทดลองใช้ในวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2559 ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ.2560 เป็นเวลา 1 ปี โดยสามารถพำนักในไต้หวันได้ 30 วัน รายละเอียดที่เกี่ยวข้อง จะประกาศให้ทราบต่อไป ประกาศ ณ วันที่ 18 กรกรฎาคม พ.ศ. 2559


ทั้งนี้ ในอดีตไต้หวันเข้มงวดในการขอวีซ่ามาก เนื่องจากมีความกังวลเรื่องแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศและเรื่องผู้อพยพ แต่ปัจจุบันได้ตระหนักและผ่อนคลายระเบียบเข้มงวดลงแล้ว เพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือจากชาติในอาเซียน และชาติจากเอเชียใต้ ซึ่งนโยบายมุ่งสู่ใต้ (South Bound Policy) จะครอบคลุมความสัมพันธ์ทั้งระดับรัฐบาล เอกชน และด้านการศึกษาด้วย

ที่มา:http://www.tsood.com/contents/150105/
Powered by Blogger.