รู้แล้วจะอึ้ง !!! แมลงวัน กลัวสิ่งนี้ การตากอาหารแดดเดียว ทั้งหมู ปลา เนื้อ ไม่ให้แมลงวันตอม ง่ายนิดเดียว!!!!

loading...
 วันนี้มีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ มาฝากคุณแม่บ้าน พ่อเรือนทั้งหลายกันครับ สิ่งเหล่านี้เราไม่ควรมองข้ามเพราะเป็นเกล็ดความรู้ที่มีคุณค่าควรแก่การถ่ายทอดให้ลุกหลานเอาไว้ใช้ในภายภาคหน้าได้เลยทีเดียว ดูยิ่งใหญ่ไปมั้ย!!!

หากพูดถึงอาหารแห้ง แน่นอนว่าหลายๆ คนนั้นนึกไปถึงหมูแดดเดียว เนื้อแดดเดียว หรือว่าปลาแดดเดียวโดนเฉพาะปลาสลิดแดดเดียวนี่ทอดอร่อยฝุดๆ ไปเลยครับ หลายคนนั้นก็มักจะชอบทำอาหารแดดเดียวแบบนี้ไว้ทานเอง แหม่…ก็เวลาที่ไปซื้อมากินมันแพงเอาการเหมือนกันนี่นา แถมถ้าทำเองได้ก็จะประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกระดับหนึ่งด้วย ยุคนี้ต้องประหยัดไว้ก่อน
ที่จะทำอาหารแดดเดียวไว้ทานเอง ปัญหาต่อมาของการตากอาหารก็คือ แขกไม่ได้รับเชิญที่น่ารังเกียจอย่าง แมลงวัน ที่มันจะคอยมาบินวน เกาะๆ ตอมๆ อาหารที่เราตากเอาไว้ แถมบางครั้งมันยังไข่ลงไปในอาหารแดดเดียวของเราซะด้วย ทำเอาอาหารสุดแสนที่จะอร่อยของเรานั้นไม่น่ากินขึ้นมาในทันใด ไหนจะเชื้อโรคที่จะตามมาอีกต่างหาก ถ้าปล่อยไว้นานอาจจะเป็นตัวหนอนชอนไช ยี้!!!
 และเคล็ดลับง่ายๆ ที่เราจะป้องกันไม่ให้แมลงวันมาตอมอาหารแดดดเดียวของเรานั้นก็คือ “ชิงทำกินตั้งแต่ยังไม่ได้ตากแดดครับ เพี้ยะ!! เสียงฝ่ามือลงที่กระบาลผู้เขียน จนต้องหยุดเล่นมุข!! วิธีการง่ายๆ ก็คือ ให้นำพริกแห้ง ลงไปวางไว้ในภาชนะที่เรานำไปตากอาหาร อาจจะเป็นกระด้งหรือชาม ก่อนที่เราจะนำอาหารไปตาก หรือจะเอาไม้เสียบพริกแห้งไปปักไว้รอบๆ ก็ได้ จะช่วยไล่แมลงวันไม่ให้มารบกวน หมู เนื้อ และปลาแดดเดียวของเราอีกต่อไป ซึ่งวิธีนี้ผ่านการทดลองมาแล้วได้ผลจริง 100%!!!

แต่ว่าพริกแห้งนั้นป้องกันได้เฉพาะแมลงวันเท่านั้นน่ะครับ ฉนั้นคุณต้องเฝ้าระวัง แมว และสัตว์อื่นๆ ที่จะมาขโมยอาหารแดดเดียวของคุณไปแบบไม่ได้กลับคืนด้วยก็แล้วกัน อิอิ
Powered by Blogger.