สะเทือนไส้แตก ตำรวจไทย!?!...ทนายดังสุดทนโพสต์สั้นๆ 16ตร.ละเลยคดี"หญิงไก่"แค่ตักเตือน...แล้วคนติดคุกฟรีมันคืออะไร???(รายละเอียด)

loading...
คดีนี้ถ้ามีคนติดคุกฟรี ตำรวจ 16 นาย จะอ้างเหตุผลของ ศานิตย์ แล้วไม่ต้องรับผิด เขาจะบอกว่า คนที่ผิดคือศาล เพราะศาลเป็นผู้ตัดสินคดี ไม่ใช่ตำรวจ
คุณจะเชื่อใหมครับ ???
จากกรณีที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้เผยว่าเผยเกี่ยวกับกรณี 16 นายตำรวจ”คดีหญิงไก่” ไม่ตรวจสำนวน แค่ผิดวินัย”ว่ากล่าวตักเตือน”- 21 ก.ค.ขอหมายจับค้ามนุษย์อีกรอบนั้นว่า จะส่งรายงานผลของการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีพนักงานสอบสวนทำคดีนางมณตา ที่แจ้งความเอาผิดลูกจ้างตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมาจำนวน 9 สำนวนคดี โดยจะพิจารณาให้จเรตำรวจแห่งชาติตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นผู้ดำเนินการ แต่ในเบื้องต้นที่พบมูลความผิดไม่ปฎิบัติตามคำสั่งการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่419/2556 ในการไม่ตรวจสำนวนการสอบสวนคดีอาญา คือ รอง ผบก. ไม่ตรวจสำนวน 3 เดือน ผกก. ไม่ตรวจสำนวนทุก 15 วัน 30 วัน ซึ่งเป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรง แต่ก็ต้องพิจารณาดูอีกครั้งว่าการไม่ตรวจสำนวนเกิดความเสียหายร้ายแรงแค่ไหน


กล่าวต่อว่า สำหรับพนักงานสวนไม่ปฎิบัติตามป.วิอาญามาตรา131 ในเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานหากพบว่าพนักงานสอบสวนทำสำนวนคดีที่เข้าข้างหญิงไก่ ก็จะถือมีความผิดตามมาตรา157 คือ เป็นเจ้าพนักงาน
ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ส่วนหมายจับในคดีค้ามนุษย์ของหญิงไก่ที่ได้ยื่นขอไปก่อนหน้านี้แล้วศาลยังไม่อนุมัติ โดยในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคมนี้ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับนางไก่ในข้อหาค้ามนุษย์อีกครั้ง

ทั้งนี้หากเรียกตำรวจทั้ง 16 นาย มาสอบถามแล้วรับสารภาพว่าทำผิด คงไม่ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง อาจจะเปลี่ยนเป็นให้รับโทษทางวินัยว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ กักยาม แต่ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเขามีพฤติการณ์ที่จะช่วยเหลือนางไก่ ก็ต้องปฏิบัติไปตามกระบวนการสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม รวมถึงทนายชื่อดัง เกิดผล แก้วเกิด ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กว่า คดีนี้ถ้ามีคนติดคุกฟรี ตำรวจ 16 นาย จะอ้างเหตุผลของ ศานิตย์ แล้วไม่ต้องรับผิด เขาจะบอกว่า คนที่ผิดคือศาล เพราะศาลเป็นผู้ตัดสินคดี ไม่ใช่ตำรวจ คุณจะเชื่อใหมครับ ???  อีกด้วย
ทีมา : http://headshot.tnews.co.th/contents/196800/
Powered by Blogger.