สร้างบ้านหลังน้อย! ใช้เงินเก็บ 8 หมื่น สร้างบ้านทรงไทยสวยน่าอยู่ บรรยากาศกลางหุบเขา!!


อยากจะขอแบ่งปัน รีวิวการสร้างบ้านทรงไทยหลังเล็ก สำหรับการเริ่มต้นครอบครัว ที่หากใครอยากได้บ้าน และไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงลองอ่านกระทู้นี้ดูนะค่ะ

loading...
     กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมนะครับ อันนี้เป็นเรื่องจริงนะครับ ก่อนที่จะเริ่มสร้างบ้านหลังนี้ ผมมีเงินเก็บในบัญีเพียง 80,000 บาทจริงๆ สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ไม่ได้ขอเงินจากพ่อและแม่ มันภูมิใจมากเลยนะครับ แต่ก็อิจฉาคนอื่นๆ ที่พ่อแม่คอยหยิบยื่นให้ตลอด เหมือนผมมีปมด้อยในส่วนนี้นะครับ เพราะต้นทุกชีวิตคนเรามันต่างกันครับ แต่เราเลือกที่จะทำเพื่ออนาคตเพื่อคนที่เรารัก และที่สุดคือคำว่า "ครอบครัว" ครับ
ถามว่า ทำไมถึงรีบทำ ไม่รอเก็บเงินเยอะๆ ก่อนค่อยทำ?
คำตอบคือ ผมขัดคุณภรรยาของผมไม่ได้ เธออยากมีบ้าน ตอนแรกก่อนทำ คุณภรรยาไปสรรหาแบบบ้านมา แล้วเอาไปให้ผู้รับเหมาและญาติๆ ดู ต่างก็บอกกันว่า บ้านแค่นี้ราคาไม่เกิน 200,000 บาท ผมก็เลยคิดว่า แค่เงิน 200,000 บาท กับระยะเวลาในการสร้างบ้าน 3-4 เดือน ผมหาได้ทันอยู่ ผมก็เลยตกลงทันที

แต่มันไม่ใช่แบบนั้นนะสิ พอผมกลับไปบ้าน ผมไปดูแบบและการคำนวนตัวบ้าน ผมทำการขยายแบบออก แบบนี้ใช่ไหมครับ ที่เขาเรียกว่า บาน ไม่ใช่ บ้าน พอผมวาดแบบให้ผู้รับเหมาดู ผู้รับเหมาก็ประเมิณราคามาไม่เกิน 400,000 บาท เฉพาะตัวบ้านนะครับ ไม่รวมห้องน้ำและห้องครัวที่ผมต้องทำเพิ่มเติมเอง ผมก็เลย เอาว่ะ ไหนๆ ก็จะทำแล้ว สู้มาแล้ว ต้องสู้ต่อให้สุด

จนเริ่มลงมือในการสร้างบ้านหลังแรก ปลุกเสาเอกเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 มาถึงวันนี้ผมคิดว่าตัวบ้านของผมน่าจะเสร็จไปแล้วประมาณ 80% ได้แล้วมั้งครับ


หลังจากปลุกเสาเอกเสร็จ ผู้รับเหมามาเริ่มสร้างบ้านให้ประมาณต้นเดือนมิถุนายน 2559 หรือ หลังจากปลุกเสาเอกไป 1 เดือนกว่า มาถึงวันนี้ก็ประมาณเดือนกว่าๆ ที่สร้างบ้านมา ใครๆ ก็บอกว่าไวมาก ไวจนผมหาเงินส่งกลับบ้านไม่ทันเลยครับ

เริ่มขึ้นโครงและมุงหลังคา

1.


2.


 3.


 4.



 5.


 6.



7.



8.


 ประตูที่รอประกอบเข้ากับตัวบ้าน

9.


ที่มา:kaijeaw
Powered by Blogger.