เกือบพลาดมาทั้งชีวิต!!! รวมวิธีขัดขี้ไคลให้หมดทั้งตัวแบบง่ายๆ เพียงแค่มีสิ่งเหล่านี้เท่านั้น


loading...

วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆสำหรับคนที่อยากเผยผิวใส วันนี้มีสูตรกำจัดขี้ไคลแบบง่ายๆมาฝากกันค่ะ มีให้คุณเลือกหลายวิธี

ผิวสะอาดด้วยหินขัดขี้ไคล

จะมีหินขัดขี้ไคลวางขายอยู่ ก้อนละ 15 หรือ 30 บาทแล้วแต่ขนาด เวลาใช้ให้คุณเอาน้ำราดตัวให้ชุ่ม แล้วเอาหินมาขัดเบาๆ ได้เลย อย่าขัดแรงจนเกินไปนะคะ เดี๋ยวผิวของคุณจะถลอก ขัดไปซักพักคุณจะเห็นขี้ไคลหลุดออกมาเป็นเส้นเลยหล่ะ เมื่อขัดจนทั่วแล้ว คุณก็ล้างน้ำและล้างตัวด้วยสบู่เหมือนตอนอาบน้ำปกติเลยค่ะ

ขัดตัวด้วยใยบวบ

ให้คุณไปซื้อใยบวบขัดผิวที่มีขายทั่วไปมาใช้ แล้วการอาบน้ำของคุณจะสะอาดมากยิ่งขึ้น ราคาไม่แพง ถ้าแอดมินจำไม่ผิด 3 ชิ้น ราคาไม่เกิน 50 บาทแน่นอน เมื่อเราใช้ใยบวบไปซักระยะ ใยบวบจะเริ่มมีสีดำคล้ำ และอ่อนตัวลง ให้คุณเปลี่ยนไปใช้อันใหม่เลยนะคะ ใยบวบสามารถขัดผิวได้ทุกส่วน เพราะมีความอ่อนนุ่มอย่างพอเหมาะนั่นเอง
ใช้เกลือขัดผิว

ให้ซื้อมาใช้ขัดผิว 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว และขจัดคราบเหงื่อไคลต่างๆ ให้หลุดออกไปอย่างหมดจด

อาบน้ำอุ่นก็ช่วยได้
ค่อยๆ ขัดให้ทั่วผิว ขี้ไคลจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย เมื่อขัดจนทั่วแล้ว ก็อาบน้ำชำระล้างร่างกายอีกรอบ จะถูสบู่ด้วยก็ได้นะ วิธีนี้ได้ผลดีจนคุณต้องชอบแน่นอน

ขัดผิวด้วยกากกาแฟ
ช่วยขัดขี้ไคลออกได้ดีมาก และผิวของคุณจะนุ่มอย่างเห็นได้ชัด อาจจะเพิ่มคุณประโยชน์โดยการผสมนมสด หรือมะขามเปียกด้วยก็ได้นะคะ

ใช้ครีมมะขามพะเยามาพอก
ให้คุณเอามาพอกให้ทั่วตัว ทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นอย่าเพิ่งล้างอก ให้เอาน้ำตาลทรายมาขัดจนทั่ว แล้วรอซัก 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ขจัดขี้ไคลด้วยมะขามเปียก

ให้เอามะขามเปียกขัดผิวจนทั่ว ทิ้งไว้ 3 – 5 นาที แล้วเอาใยบวบมาขัดซ้ำอีกรอบ ให้ขัดเบาๆ มือด้วยนะคะ จากนั้นก็ล้างออก แล้วอาบน้ำฟอกสบู่ตามปกติ วิธีนี้ทำเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยขัดขี้ไคลได้เป็นอย่างดี และทำให้ผิวเนียนนุ่มอีกด้วย

สูตรขัดขี้ไคลด้วยมือเปล่า

ให้เอาน้ำราดตัวให้ชุ่ม ปล่อยให้หมาดเล็กน้อยแล้วใช้มือเปล่าของเราค่อยๆ ถูได้เลย คราบไคลต่างๆ ที่มีอยู่จะหลุดออกมาเป็นลิ่มๆ เลยหล่ะ ให้เบามือหน่อยนะคะ ไม่งั้นผิวของคุณอาจแดงได้

วิธีขัดขี้ไคลด้วยเบคกิ้งโซดา

ให้เอาเบคกิ้งโซดามาผสมน้ำเปล่า แล้วใช้พอกผิวให้ทั่ว ปล่อยไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยให้ผิวคุณสะอาด ปราศจากเหงื่อไคล แต่คนผิวบอบบางควรทดสอบก่อนนะคะ โดยใช้ทาข้อพับแขนทิ้งไว้ซักพัก ถ้าไม่เกิดอาการแพ้ หรือคัน ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้ และหลังจากอาบน้ำล้างเบกกิ้งโซดาออกหมดแล้ว อย่าลืมทาโลชั่นเพื่อป้องกันผิวแห้งด้วยหล่ะ

เบบี้ออยล์ + เกลือป่น

ให้เอาเบบี้ออยล์ ( ถ้าไม่มีใช้น้ำมันมะกอกแทนได้ ) มา 4 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันกับเกลือป่น 2 ช้อนชา เมื่อได้ส่วนผสมนี้แล้วให้เอามาทาผิวให้ทั่ว แล้วนวดเบาๆ เพื่อเป็นการขัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้วให้หลุดออกไป จากนั้นจึงอาบน้ำตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย

ที่มา:http://www.howlife.org/?p=44016
Powered by Blogger.