ด่วน ! กทม.ติดตั้งป้าย “รื้อถอน” ชุมชน “ป้อมมหากาฬ” ชาวบ้านปักหลักสู้ ยันใช้อารยะขัดขืน

 เมื่อวันที่ 15 ส.ค.  เจ้าหน้าที่กทม. นำโดยนายศักดิ์ชัย บุญมา ผอ.กองจัดการกรรมสิทธิ์ สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร  ได้เดินทางไปยังชุมชนป้อมมหากาฬ เขตพระนคร เพื่อทำการติดตั้งประกาศรื้อถอน ซึ่งเนื้อหาระบุว่าจะมีการดำเนินการในวันที่ 3 ก.ย. นี้
loading...
ผู้สื่อข่าวรางานว่า ในเวลาราว 09.30 น. เจ้าหน้าที่มีการตั้งแถวเตรียมพร้อมบริเวณลานหน้าพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ เยื้องชุมชนป้อมมหากาฬ จากนั้นเวลาราว 10.00 น. ได้นำป้ายมาติดตั้งบริเวณชุมชนและพื้นที่โดยรอบ ประมาณ 4-5 ป้าย นอกจากนี้ มีการใช้เครื่องขยายเสียงประกาศ เนื้อหากล่าวถึงความชอบธรรมในการรื้อถอนชุมชนดังกล่าว

ทั้งนี้ นอกจากข้าราชการกทม.แล้วยังมี เจ้าหน้าทีเทศกิจ ตำรวจสน.สำราญราญราษฎร์ และทหารจำนวนหนึ่ง โดนชาวบ้านในชุมชนได้ออกมาสังเกตการณ์อย่างสงบ

นางสาวอินทิรา วิทยสมบูรณ์ นักกิจกรรมทางสังคม ซึ่งเคลื่อนไหวร่วมกับชาวชุมชนป้อมมหากาฬ กล่าวว่า  น่าสังเกตว่าในครั้งนี้ มีการนำป้ายมาติดเป็นจำนวนมากกว่าครั้งที่ผ่านมา โดยติดตั้งตั้งแต่บรืเวณสะพานผ่านฟ้า มายังประตูป้อมมหากาฬ ซึ่งเป็นทางเข้าออกของชุมชน เรื่อยไปจนหัวมุมถนน นอกจากนี้ยังมีการใช้เครื่องขยายเสียง เพื่อประกาศถึงวามชอบธรรมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เท่าที่ตนพูดคุยกับชาวบ้านที่มีการประชุมกันวานนี้ (14 ส.ค.) ทุกคนยังมีกำลังใจที่ดี พร้อมต่อสู้ด้วยอารยะขัดขืน โดยยืนยันแนวข้อเสนอเดิม อาทิ

1.ให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการฝ่ายกฎหมายทั้งสองฝ่าย

2.ให้ระงับการไล่รื้อ จนกว่าจะหาทางออกร่วมกันทั้งสองฝ่าย

3.ให้มีการจัดเวทีสาธารณะ โดยให้ประชาชนในภาคส่วนอื่นๆ ได้มีส่วนร่วมกำหนดทิศทางในการแก้ไขปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย

ทีมา http://www.matichon.co.th/news/250553
Powered by Blogger.