สูตรลับ!! คนโบราณใช้สิ่งนี้ รักษาแผลเป็น แถมได้ผลดีสุดๆ ภูมิปัญญาไทย

  หลายๆคนคงเคยพบกับความเจ็บปวด ทรมานของบรรดาแผลสด แผลไฟไหม้ ถลอก น้ำร้อนลวก นอกจากจะปวดแสบแล้ว บางครั้งเจ้าแผลเหล่านี้ยังชอบทิ้งรอยแผลเป็นไว้ให้ดูต่างหน้า ทำให้ร่างกายเรามีรอยด่างพล้อยอีกด้วย ในปัจจุบันก็มียารักษาแผลและแผลเป็นให้เราได้เลือกใช้ บางครั้งก็ได้ผล บางครั้งก็ไม่ได้ผลเหมือนกัน

              แต่สำหรับคนโบราณ ยาแผนปัจจุบันยังไม่มีให้ใช้ นางเอกของเรื่องเวลามีบาดแผลเลยก็คือ "ใบมะลิ" นอกจากดอกมันจะมีกลิ่นหอม สวยงามแล้ว ใบยังมีประโยชน์ในการรักษาแผล เช่น แผลพุพอง แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก สิว และรอยแผลเป็น แถมยังได้ผลดีอีกด้วย
 สำหรับการรักษาแผลเป็น จากแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก รอยถลอกขีดข่วน เมื่อแผลเริ่มตกสะเก็ดจนสะเก็ดหลุดลอกออกแล้ว ให้หาใบมะลิ จะเป็นใบมะลิลาหรือมะลิซ้อนก็ได้ แต่เลือกแบบที่ปลูกตามธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีหรือยาฆ่าแมลง นำใบมา 2-3 ใบ บดละเอียดคั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นน้ำมาทาแผลเป็น 3-4 ครั้ง จากนั้นเมื่อแผลเป็นเริ่มจางลง หรือเริ่มไม่มีอาการเจ็บปวด ก็นำใบมะลิมาถูตรงแผลเป็นได้โดยตรง วันละ 3-4 ครั้ง

              สำหรับรอยแผลจากสิว ให้นำน้ำคั้นใบมะลิ ผสมกับน้ำมะนาวและดินสอพอง จากนั้นก็นำมาแต้มตรงรอยแผล จะช่วยสมานผิวและช่วยให้รอยแผลเป็นจางลงอีกด้วย

              แค่ใบมะลิที่เราเคยมองข้าม แต่มีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว ลองทำตามภูมิปัญญาไทยดูสิคะ รับรองว่าได้ผลดีแน่ๆ

โดย : kaijeaw.com
Powered by Blogger.