ผัวล้มทั้งยืน!! เมียขยันพิเศษทำโอทีดึก พอตามไปหาที่บริษัท ได้ยินเสียงแปลกๆ….ยืนฟังแล้วถึงกับช็อก!!

เรื่องมีอยู่ว่า ย้อนไปเมื่อตอนที่ผมเจอกับภรรยาครั้งแรก ยังเป็นความประทับใจแรกพบที่ผมจำได้อยู่ถึงทุกวันนี้ เธอสวย น่ารักและจริงใจ ทำให้ผมตกหลุมรักเธอทันที โชคดีที่ทางบ้านผมก็ชอบเธอมาก ครอบครัวเธอก็ต้อนรับผมเป็นอย่างดี ทำให้เราคบหาดูใจกันไม่นานก็ตัดสินใจแต่งงานกัน

ฐานะทางบ้านผมก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร อยู่อย่างพอเพียง แต่ปัญหาการเงินเริ่มเกิดเมื่อตอนที่ภรรยาผมตั้งท้องแล้วต้องหยุดทำงาน ทำให้ผมเป็นคนหาเงินเข้าบ้านเพียงคนเดียว ซึ่งผมยอมรับว่าค่อนข้างหนักสำหรับผม รายได้ก็ไม่มากอะไร แต่ต้องรับผิดชอบทั้งครอบครัว พ่อแม่ เมีย และลูกที่กำลังจะเกิดมาอีกคนด้วย ทำให้ผมประหยัดทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนไม่ลำบาก

หลังจากภรรยาผมคลอดลูกได้ไม่นาน เธอก็เห็นใจผมที่ต้องหาเงินคนเดียว เธอจึงออกไปหางานทำเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว และนี่เป็นเหตุทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชีวิตผม

เธอเริ่มไปสมัครงานเป็นตัวแทนขาย แต่เชื่อไหมว่าแค่ 6 เดือนเธอได้เลื่อนขั้นเป็นผู้จัดการฝ่ายขาย ผมภูมิใจและชื่นชมในความสามารถเธอมาก ยิ่งช่วงหลังๆเธองานยุ่งมาก ทำโอทีจนกลับบ้านดึกแทบทุกวัน แต่ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร จนมีวันหนึ่งผมอยากไปรับเธอที่บริษัทเพื่อจะเซอร์ไพรส์เธอ แต่ผมก็ต้องตกใจเมื่อได้รู้ความจริง…

วันนั้นผมยื่นอยู่หน้าห้องทำงานของเธอได้ยินเสียงครวญครางดังมาจากในห้อง และผมก็ต้องช็อกเมื่อรู้ว่าเสียงนั่นเป็นเสียงของภรรยาผมกับหัวหน้าแผนกของเธอ ซึ่งผมก็รู้จักดี ตอนนั้นผมมือไม่สั่น ทำอะไรไม่ถูก แต่ก็ไม่ได้เปิดประตูเข้าไป ได้แต่เสียใจแล้วกลับบ้านไป…ผมตัดสินใจเลิกกับเธอทันที ความซื่อสัตย์นั้นสำคัญมากในชีวิตครอบครัว ถ้าเธอทำแบบนี้กับผมแล้วผมคงไม่อาจเชื่อใจเธอได้อีก เรื่องลูกเราก็คงทำหน้าที่ของพ่อและแม่ต่อไป

ขอบคุณที่มา: http://board.postjung.com/995944.html
Powered by Blogger.