ใครปวดน่อง ปวดเอว ปวดหลังบ่อยๆต้องลองท่านี้

 ใครปวดน่อง ปวดเอว ปวดหลังบ่อยๆต้องลองท่านี้...ท่าโยคะแก้ปวดเหมาะมากๆสำหรับคนที่ต้องนั่งนานๆ
ใครที่ปวดน่อง ปวดเอว หรือปวดหลังบ่อย มาลองโยคะท่านี้กันหน่อน น่าจะช่วยคุณได้ดี ทำวันละไม่กี่นาที อาการปวดที่มีจะทุเลาลงได้

Prasarita Padottanasana หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า Wide-Legged Forward Bend ​เป็นท่าโยคะแก้อาการปวดน่อง ปวดเอว ปวดหลัง และอาการปวดตึงของกล้ามเนื้อสะบักและคอ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องนั่งขับรถหรือต้องนั่งทำงานนานๆ

คำว่า Prasarita แปลว่า การยืนกว้าง

คำว่า Padottanasana หมายถึงท่าที่ใช้ยืดขยาย

Parāsarita Pādottānāsana จึงแปลว่า การยืนกว้างเพื่อยืดไปด้านหน้า

เทคนิคสำคัญในท่านี้คือ การกดน้ำหนักลงที่นิ้วโป้งเท้า จะทำให้ร่างกายรู้สึกถึงการทำงานของกล้ามเนื้อ ตั้งแต่ข้อเท้ายาวขึ้นไปถึงกล้ามเนื้อบริเวณกระดูกเชิงกราน
วิธีทำ

1. นำมือมาจับไว้ที่เอว พับลำตัวลงช้าๆ ให้รู้สึกถึงการยืดตัวของกระดูกสันหลังที่ขยายยาวลงไปด้านล่างตามแรงโน้มถ่วง วางมือทั้งสองข้างลงที่พื้น มือทั้งสองห่างกันประมาณบ่า ประคองตัวไว้ให้มั่น

2. ยังคงทิ้งน้ำหนักทั้งหมดอยู่บนฝ่าเท้า โดยต้องยึดฝ่าเท้าด้วยนิ้วโป้งเท้าไว้ให้แน่น ควบคุมจังหวะด้วยลมหายใจ เมื่อหายใจออกค่อยๆดันกระดูกบริเวณต้นขาเข้าหาลำตัว พร้อมทั้งเก็บหน้าท้องดันขึ้นไปsupport บริเวณกระดูกสันหลังช่วงล่าง

การทำท่านี้จะรู้สึกว่ากระดูกบริเวณกระเบนเหน็บขยายยาวออกไปด้านหลัง กล้ามเนื้อสะบักขยายออกด้านข้าง แรงจากด้านบนเกิดการกระจายน้ำหนักก่อนที่แรงจะส่งถึงฝ่ามือ ช่วยลดอาการเกร็งช่วงบริเวณหลังส่วนบนและฐานของคอได้ดี

ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ

1. ท่านี้จะช่วยยืดข้อสะโพกและกล้ามขา ช่วยลดอาการปวดต่างๆตามร่างกายได้ดี

2. ช่วยทำให้เลือดไหลเวียนสูบฉีดบริเวณใบหน้า ช่วยให้ผิวพรรณบริเวณใบหน้าสดใส ผุดผ่อง

3. ช่วยทำให้เลือดไหลไปเลี้ยงสมองได้ดี สมองได้รับออกซิเจน ทำให้รู้สึกแจ่มใสและความจำดีขึ้น

ลองทำกันดูนะคะไม่ยากเลย ถ้าทำเก่งแล้วสามารถวางศีรษะไว้บนพื้นได้เลย แต่เริ่มแรกให้ใช้ฝ่ามือประคองไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก share-si.com
Powered by Blogger.