ไทด์-เอกพันธ์ เผย!เหตุผล พระบิณฑ์ บวชกะทันหัน

อุทิศตนเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญูมานานหลายปี ช่วงนี้ “ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” พิธีกรรายการ “ซุปตาร์ตลาดแตก” ทาง ช่อง 8 กดหมายเลข 27 เลยปักหลักเป็นจิตอาสาช่วยทำอาหารและแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณท้องสนามหลวงอย่างเต็มที่  และเผยถึงเรื่องที่พี่ชายอย่าง “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”  บวชถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9  แบบไม่บอกให้ใครรู้

โดย “ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” เผยว่า “สำหรับเรื่องที่หลวงพี่บวช ตัวผมเองก็ทราบหลังจากที่เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว  คนในครอบครัวไม่มีใครรู้ แม้กระทั่งคุณแม่ก็เพิ่งทราบวันนั้นเลย ตอนที่ชวนคุณแม่ไปวัดแล้วขอกราบลาบวช  หลวงพี่ให้เหตุผลว่าไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ และไม่อยากทำให้ใครต้องเดือดร้อนมาเตรียมงาน  คือ เดินเข้าวัดไปบวชเลย  หลวงพี่ตั้งใจบวช 1 เดือนเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วยใจจริงๆ ทุกคนก็ปลื้มใจกับหลวงพี่  ส่วนทางโลกที่ผมทำก็อยู่ที่เต๊นท์ของมูลนิธิร่วมกตัญญูมาพวกเราทำกันมา 12 วันแล้วครับ ทำอาหารกันสดๆแจกประชาชนที่มาถวายความอาลัย ตั้งแต่ 10 โมงถึง 2 ทุ่ม ได้รับบริจาควัตถุดิบต่างๆจากห้างร้านทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดมีน้ำใจนำมาให้พวกเราก็ช่วยกันปรุงเอง ดีใจที่ทุกคนได้อิ่มท้องทุกคนตั้งใจมาถวายความอาลัยแต่พ่อหลวงของเรา

ส่วนตอนนี้เรื่องที่หลายคนมาถ่ายรูปหรือมองเป็นแฟชั่นไปแล้ว ผมว่าแล้วแต่มุมมองเพียงแต่อยากให้ทุกคนมีสามัญสำนึกว่าคืองานถวายความอาลัย อยากให้อยู่ในลิมิตที่เหมาะสมต้องสำรวมครับ  

ส่วนคนที่มาด้วยใจจริงๆผมก็ขอชื่นชม อย่างคนที่พ่อหลวงเคยสอนอาชีพตัดผมให้ฟรีตอนนี้พวกเค้ามาตัดผมให้คนที่มาฟรีเช่นกัน อันนี้ผมประทับใจ เห็นถึงน้ำใจที่มีต่อกันของคนไทยเยอะมากครับ ผมเองจะตั้งใจทำหน้าที่อาสาสมัครตรงนี้ไปเรื่อยๆเพื่อพ่อหลวงเช่นกันครับ ”
ทีมา http://entertainment.thaiza.com/
Powered by Blogger.