ยายนั่งเก็บขวดขาย กลางสายฝน ยอมสู้ทนกับความหิว เผย น้อยใจ มีลูก5คน แต่พึ่งใครไม่ได้เลย

 เฟสบุ๊ก ส่วนตัวของ Vachira Kachaporn ระบุว่า วันนี้มาทำธุระแถวบ้านหมี่ ลพบุรี ระหว่างทางฝนตกหนักมาก กำลังจะข้ามทางรถไฟ มองข้างทางเจอคุณยายคนนี้ไสรถตากฝนมาคนเดียว เราขับรถผ่านไปแล้วแต่ทนไม่ไหวต้องวนรถกลับมา ดูแกเหมือนคนกำลังจะหมดแรง มีพี่เสื้อเหลืองยืนอยู่ข้างทางนึกว่าเป็นลูกยายมารอรับแต่ปรากฎว่าไม่ใช่พี่เค้าแค่อยู่แถวนั้น

สุดจะทนฝนฟ้าช่างมันละยอมเปียกตากฝนลงไปดูแก มองไปบนรถก็มีแต่ขวดและขยะ ถามยายจะไปไหนแกบอกจะกลับบ้านเช่า ยายชื่อเล็ก จะเข็นขวดไปขายแต่ฝนตกหนักมากขายไม่ได้ ยายบอกยายเหนื่อยมากหนู หิวข้าวด้วย แล้วต้องเข็นไปอีกไกล ยายจะเป็นลมแล้ว หน้ายายซีดมาก ถามยายอยู่ไหนยายบอกเช่าบ้านอยู่คนเดียว เดือนละ1600 อยู่หน้าร.รบ้านหมี่

เราก็ถามแล้วลูกยายล่ะคะ ยายบอกลูกยายมี5คนแต่พึ่งใครไม่ได้เลย ต้องเก็บขวดเข็นขวดมาขายทุกวันมีแค่เงินคนชราเดือนละ800 มันไม่พอค่าเช่าบ้านแล้วยายก็ร้องไห้ เลยกอดยายไปทีนึงแล้วให้เงินแกไปกินข้าว
 จังหวะนั้นมีรถตู้สีดำผ่านไปแล้วจอดข้างทาง มีพระเดินย้อนมาหาแล้วเอาเงินให้ยาย500 ให้พี่เสื้อเหลืองที่ช่วยเข็น 200 บอกยายว่านี่คือเงินของหลวงพ่อเพี้ยน (วัดเกริ่นกฐิน) นะหลวงพ่อผ่านมาพอดี หลวงพ่อให้เอาเงินมาให้ยาย แล้วท่านก็กลับไป ขึ้นรถ ยายดูงงๆ  คงดีใจมาก

เราก็พลอยน้ำตาไหลไปด้วย ใครอยู่แถวนั้นฝากดูยายหน่อยนะคะ ยายเล็กเช่าบ้านอยู่  ตรง  รร.บ้านหมี่ แกว่าหน้าบ้านเช่า มีต้นมะม่วงอยู่ สงสารยายแก่แล้วยังตัองลำบาก เราเห็นยายแล้วชีวิตที่ว่าบัดซบของเราดีขึ้นทันตาเห็นเลย

(นึกสงสัยลูกยาย5คนใจทำด้วยอะไร)
ทีมา http://taghr.net/2016/10/28/54-44/
Powered by Blogger.