หลอนทั้งหมู่บ้าน!! พระจับได้กระสือ 3 กระหัง 1 ปอบ 7 หลังชาวบ้านดับปริศนา 5 ศพ

 เรื่องราวเหนือธรรมชาติซึ่งเกิดขึ้นที่ จ.ชัยภูมิ ภายหลังชาวบ้านหนองโมง ม.5 ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ กว่า 200 คนต่างผวาหวาดกลัว เรื่องที่มีผีหรือวิญญาณร้ายสิ่งไม่ดีเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านตามความเชื่อ หลังจากที่หลายคน ได้ยินเสียงหมาหอนไม่หยุดทั้งคืน และมีเสียงร้องครวญครางโหยหวนตามสายลม บางคนเห็นดวงไฟลอยไปมาทั่วหมู่บ้าน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นบ่อยครั้งตลอดช่วงเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา บวกกับมีผู้คนในหมู่บ้านเสียชีวิตติดต่อกันมาต่อเนื่องแล้วรวม 5 ศพด้วยกัน จนชาวบ้านต้องรวมตัวประชุม หาทางแก้เพื่อช่วยเรียกขวัญกำลังใจกลับคืนมาโดยเร็ว
ทั้งนี้ นายอนุภาพ นารีรักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหนองโมงไปนิมนต์ ได้ปรึกษากับลูกบ้านแล้ว ได้ไปนิมนต์พระครูโอภาส สิทธิวิมล เจ้าอาวาสวัดชุมพู บ้านห้วยหว้า ในตำบลใกล้เคียงซึ่งมีชื่อเสียงในด้านนี้ (เจ้าพิธีปราบผี) พร้อมทำพิธีจับผี ขึ้น ณ ศาลากลางหมู่บ้าน ด้วยการจับใส่ข้องสานด้วยไม้ไผ่และขวดน้ำพลาสติก ที่ลงยันต์ตามความเชื่อของชาวบ้าน ด้วยวิธีการเชิญเสี่ยงข้อง เข้าสิงร่างเณร วิ่งถือมีดไล่จับผี ที่ชาวบ้านเชื่อว่ามาอาละวาดในหมู่บ้าน โดยจับใส่ข้องและขวดน้ำก่อนนำไปทำพิธีเผาเพื่อช่วยให้ไปผุดไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดีต่อไป จะได้ไม่มาสร้างความเดือดร้อนให้ใครอีก เพื่อปัดรังควานให้หมู่บ้าน

พระครูโอภาส พระเจ้าพิธีปราบผีชื่อดังกล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ทำพิธีที่วัด สามารถจับ กระสือได้ 3 ตัว กระหัง 1 ตัว ส่วนหัวหน้าใหญ่คือหัวหน้าปอบ ได้อีก 7 ตัว และล่าสุดวันนี้ ออกมาตามจับส่วนที่เหลือเพิ่มให้หมด เป็นผีปอบตัวกระจอกลูกน้องของผีปอบใหญ่ซึ่งมีอีกจำนวนมาก จากนั้นนำขวดน้ำที่บรรจุดวงวิญญาณผีปอบ และมารร้ายต่างๆ มาทำพิธีเผาในกองไฟ พร้อมกับหุ่นฟางที่ทำไว้เป็นตัวแทนวิญญาณร้ายเหล่านี้ จะได้ไปเกิดใหม่ทั้งหมด
ขณะที่นายอนุภาพ นารีรักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหนองโมง และคณะกรรมการหมู่บ้าน เผยว่า การจัดพิธีในครั้งนี้ขึ้นก็เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน ชุมชน ไม่ได้มีผลประโยชน์ได้เสียใดๆ กับใคร เพียงเพื่อความสบายใจชาวบ้านเท่านั้น ซึ่งเมื่อก่อนหน้านี้มีผู้ชราทั้งผู้ชายผู้หญิงตายเรียงกันไม่โดยทราบสาเหตุกว่า 5 ศพ

“บางคนไม่ป่วยไม่น่าตายก็ตาย ช่วงเวลากลางดึกยังได้ยินเสียงร้องโหยหวนเหมือนคนเจ็บคนป่วยทรมาน และมีหมาหอนติดต่อกัน บางคนก็เห็นแสงไฟลอย มีเสียงร้องครวญคราง มาตามสายลมทุกคืนไป ชาวบ้านเลยมาพูดคุยกัน สรุปว่าต้องไปเชิญเจ้าอาวาสวัดชุมพู มาช่วยปัดรังควานตามความเชื่อของชาวบ้าน เพื่อให้ทุกคนสบายใจขึ้น” ผู้ใหญ่บ้านหนองโมง กล่าว

ที่มา: Thairath
Powered by Blogger.