โคตรสยอง!! หนุ่มจับงู ตัด3ท่อน สุดท้ายต้องช็อก! "เมื่อมันไม่ยอมตาย" แถมยังทำแบบนี้!!? ผวาฉี่แทบราด!!(ชมคลิป)

เกิดเป็นคลิปที่ชวนขนลุกสุดๆ เมื่อหนุ่มคนหนึ่งพบ "งูกะปะ" ในสวนหลังบ้านของตัวเอง ซึ่งงูกะปะขึ้นชื่อว่าเป็นงูที่มีพิษร้ายแรง และด้วยความกลัวว่ามันจะเป็นอันตรายต่อคนในครอบครัว เขาจึงฆ่ามันทิ้งด้วยการสับเป็น 3 ท่อน!!  (ถึงจะเป็นสัตว์ที่น่ากลัว แต่โดนฆ่าโหดแบบนี้ก็น่าสงสารเจ้างูเหมือนกันนะ)

แต่งานนี้ทำเอาทุกสายตาต้องอึ้งไปตามๆกัน เมื่อพบว่า "งูกะปะ" ที่ถูกสับให้ตายไปแล้วนั้น ชิ้นส่วนของมันทั้งหัวและหางยังคงดิ้นได้ราวกับมีชีวิต แถมหัวของมันยังคล้ายจะเอาปากกัดหางของตัวเองอีกด้วย (ขนลุกสุดๆ)

ถูกฆ่าตายด้วยวิธีสุดโหดแบบนี้ เฮือกสุดท้ายมันคงจะขอต่อสู้ถึงที่สุด ขนาดเหลือแต่หัวมันยังแสดงฤทธิ์อ้าปากขู่ได้น่ากลัวขนาดนี้ มองเห็นอะไรก็คงคิดว่าเป็นศัตรูไปหมดไม่เว้นแม้แต่หางของตัวเอง!!

"งูกะปะ" เป็นงูพิษที่มีพิษรุนแรงมาก มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Calloselasma rhodostoma จัดเป็นงูเพียงชนิดเดียวเท่านั้นที่อยู่ในสกุล Calloselasma โดยไม่มีชนิดย่อย  ลักษณะหัวเป็นรูปสามเหลี่ยม คอเล็ก ลำตัวอ้วน หางเรียวสั้น มีลายเป็นรูปเหมือนหลังคาบ้านอยู่ด้านข้างตลอดลำตัว มีสีเทาอมชมพูลายสีน้ำตาลเข้ม เกล็ดมีขนาดใหญ่ จะงอยปากงอนขึ้นข้างบน พบกระจายพันธุ์ทั่วไปในภูมิภาคอินโดจีนไปจนถึงแหลมมลายู สำหรับในประเทศไทยพบได้ทั่วทุกภาคแต่จะพบมากที่สุดในภาคใต้ เป็นงูที่ปรับตัวให้อาศัยอยู่ในพื้น ๆ ที่มีการทำเกษตรกรรมได้ เช่น สวนยางพาราหรือสวนปาล์มน้ำมัน จึงมักจะมีผู้ถูกกัดอยู่บ่อย ๆ นับเป็นงูพิษที่มีอันตรายต่อมนุษย์มากที่สุดที่พบในประเทศไทย

ซึ่งพิษของงูกะปะนั้นมีผลต่อระบบเลือด ทำให้เลือดออกมากผิดปกติ เมื่อถูกกัดภายใน 10 นาทีหลังบริเวณรอบแผลที่ถูกกัดจะบวมขึ้นย่างรวดเร็วจนกระทั่งแขนหรือขาข้างนั้นบวมไปหมดภายใน 1ชั่วโมง โดยในรอยเขี้ยวจะมีเลือดไหลตลอดเวลา บริเวณแขนขาที่บวมจะมีสีเขียวคล้ำ ผิวหนังเกิดพองตอนแรกมีน้ำใสต่อมาภายหลังมีเลือด ภายหลังถูกกัดไม่กี่วันรอยเขี้ยวจะเกิดการเน่า ทำให้ผิวหนังมีเลือดออกเป็นรอยคล้ำ เลือดออกทางเดินอาหาร ผู้ที่โดนกัดจะเสียชีวิตได้จากความดันโลหิตต่ำซึ่งความดันโลหิตต่ำ เกิดจากการเสียเลือดนั่นเองhttp://www.siamlottery.com/view-13092.html
Powered by Blogger.