หลายคนทำผิดมาทั้งชีวิต!! สระผมตอนเช้าหรือเย็นดีกว่ากัน มาดูคำตอบกัน

หลายคนทำผิดมาทั้งชีวิต!! สระผมตอนเช้าหรือเย็นดีกว่ากัน มาดูคำตอบกัน

ช่วงกลางวันทำงานยุ่งๆ คนส่วนใหญ่จึงชอบสระผมตอนกลางคืนหรือตอนรุ่งเช้าก่อนออกไปทำงาน งั้นควรสระผมตอนเช้าดี หรือตอนกลางคืนดีล่ะ ? การสระผมใช่ว่าจะสระแบบขอไปทีก็ได้นะ!

วันนี้จะมาแบ่งปันข้อมูลสำคัญในการสระผม 8 ข้อด้านล่าง ตั้งใจอ่านดีดีล่ะ!

1. เวลาที่ดีที่สุดในการสระผมคือตอนสามทุ่ม เพราะเวลาสี่ทุ่มถึงตีสอง เป็นช่วงการฟื้นฟูของเซลล์หนังศีรษะ ดังนั้นตั้งแต่เวลาบ่ายโมงถึงสี่ทุ่มจะเป็นช่วงที่เหมาะสมในการสระผม ในขณะที่ช่วงที่ไม่เหมาะที่สุดสำหรับการสระผมก็คือ หลังจากสี่ทุ่มถึงกลางวัน เพราะเป็นช่วงการผ่อนคลายของหนังศีรษะและไม่ควรได้รับการกระตุ้น

2. เป่าผมให้แห้งก่อนค่อยนอน การนอนหลับโดยที่ผมยังเปียกอยู่อันตรายมาก เช่น อาจเป็นหวัดได้ง่าย หนังกำพร้าได้รับความเสียหายง่าย ผมร่วงมากขึ้น ผมเสียง่าย เป็นต้น

3. อย่าหวีผมที่ยังเปียกอยู่ เพิ่งสระผมเสร็จ หนังกำพร้ายังคงอยู่เปิดอยู่ หากในเวลานี้หวีผมหลายๆครั้ง จะทำให้หนังกำพร้าได้รับความเสียหาย และทำให้ผมกรอบแห้งมากหลังจากผมไม่เปียกแล้ว

4. อย่าใช้เล็บเกาหนังศรีษะ การใช้เล็บเกาหนังศีรษะ อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่หนังศรีษะ วิธีที่ถูกต้องคือการใช้นิ้วกดนวดที่หนังศีรษะเบา ๆ

5. ไม่ควรเทแชมพูลงบนศรีษะโดยตรง ควรเทแชมพูในมือของคุณก่อน แล้วถูอย่างสม่ำเสมอค่อยสระผม หากเทลงบนหนังศีรษะโดยตรงอาจทำให้เกิดสารเคมีตกค้างและทำความสะอาดได้ไม่ดีเท่าที่ควร (ไม่ทำให้เกิดฟอง)

6. อุณหภูมิน้ำควรอยู่ที่ประมาน 40 องศา ใช้น้ำเย็นสระผมทำให้หนังศีรษะถูกกระตุ้นมากที่สุด ซึ่งอาจทำให้เกิดการสูญเสียเส้นผมได้! น้ำที่ร้อนเกินไปก็อาจทำความเสียหายต่อรูขุมขนได้เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น อุณหภูมิน้ำที่ดีที่สุด คือ ประมาณ 40 องศา ร้อนกว่าอุณหภูมิของร่างกายเล็กน้อย

7. ไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป เพราะการสระผมทำให้หนังกำพร้าเปิด กระบวนการที่หนังกำพร้าเปิดและปิดย่อมมีการสูญเสียบางอย่างไปดังนั้น การสระผมทุกวันไม่ได้ส่งผลดีต่อเส้นผม แต่บางคนที่ผมมันมากๆ ก็สามารถสระผมทุกวันได้ เพราะการรักษาความสะอาดสำคัญกว่า

8. เวลาสระผม ควรก้มศรีษะลงต่ำเล็กน้อย เวลาใช้แชมพู คนจำนวนมากมักยืนสระ ความแรงของน้ำจะกระทบด้านบนของศรีษะและอาจเป็นสาเหตุให้ผมตรงส่วนนั้นหลุดร่วงมากกว่าตำแหน่งอื่น วิธีที่ดีที่สุด คือ การก้มหัวลงสามารถลดแรงกระแทกของน้ำ และยังช่วยส่งเสริมการไหลเวียนเลือดบนศรีษะได้ด้วย

เส้นผมที่สวยงามต้องคอยบำรุงรักษา ทุกคนต้องใส่ใจ การสระผมก็ต้องใช้ทักษะเหมือนกัน!

ที่มา:http://www.bedtaledidea.com/2016/11/blog-post_23.html

Powered by Blogger.