สอบใบขับขี่ใหม่ ! เพิ่มเวลาอบรมจาก 4 ชม. เป็น 15 ชม. ตอบผิดแค่1ข้อ = สอบตก!


สอบใบขับขี่ใหม่ ! เพิ่มเวลาอบรมจาก 4 ชม. เป็น 15 ชม. สอบผ่านจาก 90% เป็น 100% ผิด1ข้อ = สอบตก!

ด้วยจำนวนอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดขึ้นบ่อครั้งจนมีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงพฤติกรรมกรฝ่าฝืนกฏจราจรที่พบเห็นเป็นจำนวนมากของผู้ใช้รถใช้ถนน กระทรวงคมนาคมจึงเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ควรยกระดับมาตรฐานการขับขี่บนท้องถนนให้มากขึ้นด้วยการ เพิ่มความเข้มงวดเรื่องการออกใบอนุญาตขับขี่รถทุกชนิด โดย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เสนอแนะให้ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) มีการปรับเกณฑ์คะแนนการวัดผลการสอบ ใบขับขี่ จาก 90% ในปัจจุบันเป็น 100% หมายความว่าในอนาคตผู้สอบจะต้องทำข้อสอบทฤษฏีจากทั้งหมด 50 ให้ถูกต้องทุกข้อ ผิดแม้แต่เพียงข้อเดียวคือถูกปรับตก และเพิ่มเวลาอบรมจาก 4 ชั่วโมง เป็น 15 ชั่วโมง

เรื่องนี้หหลายคนที่กำลังจะสอบใบขับขี่อาจบอกว่าทาง กรมการขนส่งทางบก (ขบ.)เข้มงวดเกินกว่าเหตุ แต่เมื่อถึงเวลาที่มีการปรับเกณฑ์การให้คะแนนจริง ทางเจ้าหน้าที่ขนส่งจะมีการนำตัวอย่างข้อสอบ จำนวน 1,000 ข้อ มาโพสต์ลงเว็บไซต์ของทาง กรมการขนส่งทางบก เพื่อให้ผู้เข้าสอบได้ศึกษาก่อนเข้าสอบจริง นอกจากนี้ยังออกกฏให้โรงเรียนสอนขับรถทุกแห่งออกใบประกาศนียบัตรอบรมสอนขับขี่รถยนต์แก่ผู้ที่สำเร็จการฝึกหัดเพื่อนำมาใช้ยื่นขอสอบใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งหากผู้ขอสอบไม่มีใบประกาศนียบัตรจะไม่สามารถร้องขอการสอบได้

ทั้งนี้การปรับคะแนนเกณฑ์การสอบขอใบอนุญาตขับขี่ยังเป็นเพียงข้อเสนอจากกระทรวงคมนาคมเท่านั้น แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงภายในสามเดือนนี้

ที่มา:http://www.share-si.com/2016/09/4-15-1.html
Powered by Blogger.