“แต้ว-ณฐพร” พูดแล้ว!! ให้สัมภาษณ์กรณีตื้บลูกนายพล – เปิดใจเล่าเหตุการณ์

วันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวสด ได้ติดต่อไปยัง แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกชื่อดังช่อง3 เพื่อสอบถามถึงเรื่องผลกระทบจากกรณที่นายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ อายุ 23 ปีร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเชียงใหม่ว่าโดนกลุ่มการ์ดของ “มาลินสกาย” ผับชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส อ้างว่าก่อนเกิดเหตุกำลังจะเข้าห้องน้ำ โดนการ์ด 4 คนขวางไม่ให้เข้าเพราะมีกลุ่มดาราสาว อุ้ม-ลักขณา, แต้ว-ณฐพร และ มิว-นิษฐา กำลังเข้าห้องน้ำอยู่ ตนจึงโวยวายว่าเป็นห้องน้ำสาธารณะ จนเกิดการทำร้ายร่างกายขึ้น เมื่อกลางดึกวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา (อ่านข่าว – เปิดคลิปลูกนายพลแฉนาทีโดนรุมตื้บ ได้ยิน”บอล-กฤษณะ”ประกาศก้อง”กูเป็นแฟนดารา”)

โดย แต้ว เผยว่า “เรื่องที่เกิดขึ้นมีคนเข้าไปคอมเมนต์ในไอจี แต้วเห็นบ้างค่ะ แต่ไม่ได้รู้สึกอะไร แค่รู้สึกว่ามันเป็นสิทธิของเขาที่จะแสดงความเห็น แต่แต้วคิดว่าคือเขาอาจจะไม่ได้เป็นคนที่อยู่ในตรงนั้น ไม่ได้เป็นแต้ว ไม่ได้เห็นทุกอย่าง มันก็เข้าใจผิดกันได้”

แต่วันนั้นเราไปที่ร้านกันจริงๆ ใช่ไหม “ใช่ค่ะ เราไปกันประมาณ 4 ทุ่ม นั่งกินที่ร้านกันเกือบ 2 ชั่วโมงและก็กลับ ตอนนั้นก็ยังไม่ได้เห็นเหตุการณ์รุนแรงอะไรทั้งสิ้นเลย และเราเพิ่งมาทราบตอนหลัง ในตอนเช้าว่ามีการชกต่อยทำร้ายร่างกายกัน แต่เราก็ไม่ได้ถามอะไรพี่อุ้มนะ เพราะรู้สึกว่าเห็นเหมือนมีเหตุการณ์อะไรแต่ไม่รู้ว่าเขาต่อยกันเพราะอะไร คือตอนเช้าเราก็มาถ่ายละครกันปกติ”

ที่ไปกินที่ร้าน คือไปกันเองหรือไปกับกองละคร “คือแต้วเล่น ‘นาคี’ พี่อุ้มก็เล่น ทีนี้ทีมงานเป็นทีมงานเดิมที่เคยถ่ายด้วยกัน เรานัดกับพี่อุ้มหลายทีแล้ว แต่ไม่มีโอกาสเจอกันสักที แต่คราวนี้เหมาะเจาะเลยชวนกันไป และชวนนักแสดงที่มาทำงานที่เชียงใหม่ด้วยกันไปด้วย รวมๆ ไปกันประมาณ 7-8 คน ที่เป็นทีมจากแต้ว ไม่รวมพี่อุ้มนะ และไปกินข้าวกัน ก็มีคนจากฝั่งพี่อุ้มอีก 3-4 คน มีพี่อุ้ม แฟนพี่อุ้ม เพื่อนพี่อุ้ม คือนั่งอยู่โต๊ะเดียวกัน”

ฝั่งคู่กรณีเขาให้สัมภาษณ์ว่า แฟนอุ้มลุกขึ้นจากโต๊ะและประกาศเลยว่า เป็นเจ้าของร้าน มีแฟนเป็นดารา ไม่กลัวใคร ตอนนั้นเราอยู่ที่โต๊ะด้วยใช่ไหม “คือตอนเรากลับ ยังไม่มีการโวยวายอะไรเกิดขึ้น ดนตรียังเล่นปกติ แต้วแค่เห็นว่า มีคนมุงๆ กันอยู่ แต่ไม่มีการด่าอะไรเสียงดังเกิดขึ้นด้วยซ้ำ แค่มุงๆ เราก็รู้สึกว่าท่าไม่ดีแล้ว พรุ่งนี้ต้องทำงานด้วยเราเลยกลับ แต้วเลยไม่ได้รับรู้เหตุการณ์ว่าเป็นอะไร มีต้นเหตุจากอะไร เกิดอะไรต่อจากนั้น ก็คือยังแบลงค์มาก”

บางคนเข้าไปคอมมนต์ว่าจะไม่ดูละคร ‘นาคี’ ที่แต้วเล่น “อันนี้เรายังไม่เห็น แต่เราคงไปห้ามเขาไม่ได้ แต่แต้วอยากเตือนนิดนึงว่าถ้าอ่านข่าวอะไร ก็อยากให้ลองฟังความหลายๆ ฝั่ง เพราะขนาดแต้วเองที่อยู่ในสถานที่นั้น ยังรู้ไม่กระจ่างเลย ยังจับต้นชนปลายไม่ถูกเลยเพราะเราไม่ได้เป็นคนยืนเห็นทุกอย่าง เราอยู่ที่โต๊ะเราและก็สนุกนานเฮฮากัน แต่นี้เขาไปฟังความจากตัวหนังสือ จากโซเชียลต่างๆ และมาตัดสิน แต้วว่ามันน่าจะน้อยไปสำหรับการนำมาตัดสินเรื่องอะไร”

โกรธไหมที่มีคนเข้าไปคอมเมนต์ว่าเราในไอจี “ไม่โกรธนะ แค่รู้สึกเห็นใจเขามากว่า เขาน่าจะมองอะไรให้มันกว้างกว่านี้นิดนึง คือถ้าเป็นเราลองนึกว่า ถ้าเรารับรู้อะไรมาโดยที่เราเห็นมาแค่ด้านเดียว มันก็ง่ายต่อการที่จะเอียนเองมองว่าเราเป็นคนผิดหรืออะไร มันก็เป็นไปได้ แต่การจะใช้คำพูดออกไปว่าใคร ทำร้ายจิตใจใคร ก็ให้คิดนิดนึงดีกว่า”

ตอนนี้แต้วได้รับผลกระทบอะไรหรือยัง “ยังไม่ได้รับนะ นอกจากคอมเมนต์ในไอจี แต่ว่าเท่าที่อ่าน ก็มีคนมาให้กำลังใจ แต่แต้วรู้สึกว่าเราไม่ได้เป็นคนผิด เรารู้ในความจริงในส่วนของเรา ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เลยไม่ได้รู้สึกว่ากระทบอะไรมากมาย”

ผู้ใหญ่ที่ช่อง 3 ได้ถามไถ่ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นไหม “ไม่มีนะค่ะ เขาคงรอฟัง ให้คนที่เกี่ยวข้องจริงๆ เห็นจริงๆ คนกระทำหรือถูกกระทำ ออกมาพูดมากกว่า อย่างเป็นแต้วก็รอให้พูดเหมือนกัน”

เห็นว่าเย็นนี้ อุ้ม-ลักขณา จะมีแถลงข่าว เรามีคุยกับเขาถึงเรื่องนี้ไหม “ไม่ค่ะ คือแต้วคุยกับพี่อุ้มไปแล้ว โทร.คุยกัน เขาก็ขอโทษนะที่อาจจะทำให้เราต้องออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นบ้าง เหมือนทำให้เป็นประเด็นขึ้นมา ส่วนเรื่องที่พี่อุ้มจะแถลงเดี๋ยวเราจะรอฟังเพราะแต้วเองอยู่ในสถานที่นั้น เรายังไม่เห็น ไม่รู้อะไรแท้ๆ ว่าจริงๆ มันเป็นยังไง เราก็อยากฟังเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น”
https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_117376
Powered by Blogger.