น่าทึ่งมากๆ นักโภชนาการให้คำแนะนำ แค่กินอาหารเหล่านี้ก็ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดได้

น่าทึ่งมากๆ แค่กินอาหารเหล่านี้ก็ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดได้

นักโภชนาการให้คำแนะนำ! เต็มอิ่มกับอาหารของคุณด้วยปลา ผลไม้สีแดง ซุป สตูว์ตามฤดูกาล และเนื้อสัตว์กับขมิ้น

ปลา "หล่อลื่น" ข้อต่อ


อาหารทะเลและปลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบบที่มีไขมัน เป็นแหล่งที่ดีของโอเมก้า 3 กรดไขมัน DHA และ EPA ที่ป้องกันไม่ให้เกิดการอักเสบ และอาการปวดข้อต่อ การรับประทานปลาที่เป็นน้ำมันสองชนิด (ปลาแซลมอน, ปลาทู) ต่อสัปดาห์ ก็เพียงพอที่จะให้ร่างกายของคุณได้รับส่วนผสมที่สำคัญนี้ นอกจากปลาแล้ว กรดไขมันโอเมก้า 3 ยังสามารถพบได้ในถั่ว น้ำมันมะกอกแช่เย็น บีทรูท และไข่

ผลไม้สีแดงป้องกันการอักเสบ


ต้องขอบคุณการต้านการอักเสบที่แข็งแกร่งของพวกมัน สตรอเบอร์รี่ เชอร์รี่ ลูกเกด มัลเบอร์รี่ เช่นเดียวกับบลูเบอร์รี่และองุ่นสีดำ ถือเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดของอาการปวดข้อ ผลไม้และผลเบอร์รี่เหล่านี้ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ (โพลีฟีน วิตามิน C และ E เบต้าแคโรทีน) และป้องกันการเกิดออกซิเดชันของเซลล์ เพื่อบรรเทาอาการปวด คุณควรทานเชอร์รี่ 45 กรัม องุ่นดำ 400 กรัมต่อสัปดาห์ หรือผลไม้สีแดงหนึ่งกำมือทุกวัน

ขมิ้นสำหรับการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น


การศึกษาจำนวนมากได้ยืนยันว่าโพลีฟีนในขมิ้นมีประสิทธิภาพป้องกันไซโตไคน์ – สารที่ช่วยกระตุ้นการเกิดการอักเสบได้ มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่า คนที่ทุกข์ทรมานจากโรคไขข้ออักเสบ สามารถเพิ่มความคล่องตัวของข้อต่อได้โดยการบริโภคขมิ้น ปริมาณที่แนะนำต่อวันของขมิ้นคือ 375 มิลลิกรัม สำหรับการเคลื่อนไหวที่ดียิ่งขึ้น ก็จะแนะนำให้บริโภคขิงร่วมด้วย

ทีมา share-si.com
Powered by Blogger.