แจกสูตร(ไม่)ลับ! กับวิธีทำกากหมู ให้กรอบและหอมหวาน ทานเล่นยังอร่อย

แจกสูตร(ไม่)ลับ! กับวิธีทำกากหมู ให้กรอบและหอมหวาน ทานเล่นยังอร่อย

กากหมู”  เชื่อว่าหลายคนเห็นเมนูนี้เห็นแล้ว ต้องนำลายไหลแน่นอน แต่บอกเอาไว้ตอนนี้เลยนะ ให้กินพอประมาณ แต่สำหรับกินแล้วไม่ห่วงเรื่องหุ้นหรือความอ้วนก็จัดหนักไปเลย เหมาะสำหรับแกล้มเหล้าแกล้มเบียร์ นั่งกินชิวๆ ได้สบาย ทำกินนั่งสังสรรค์กับเพื่อนได้ดีเลยทีเดียว วันนี้เราจึงถือโอกาสมาแจกสูตรลับ แต่ไม่ลับ ให้เพื่อนๆ ได้รับสูตรแล้วนำไปทำกินเองที่ได้บ้าน

วันนี้เรามี เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีทำกากหมูให้กรอบเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งมีกลิ่นหอมเจียวชวนน้ำลายไหล มาฝาก แต่ปัญหาที่มือใหม่หัดทำมักจะเจอก็คือ เจียวแล้วมันอ่อนอมน้ำมัน หรือไม่ก็แข็งไปยิ่งกว่าแคบหมู นี่คือเคล็ดลับโดย คุณ‎จรรยา พรมเจียม‎ ได้กระซิบบอกค่ะ เริ่มต้นจาก

วิธีทำกากหมู

1. หนังหมูติดมันหั่นเป็นชิ้นๆ จะเยอะหรือน้อยก็แล้วแต่ที่ต้องการ

2. ใส่น้ำส้มสายชูลงคลุกเคล้าให้ทั่ว ไม่ต้องเยอะมาก (ถ้าหนังหมูประมาณ 2 กิโลกรัม น้ำส้มสายชู 3/4 ช้อนโต๊ะ)

3. นำหนังหมูเทใส่กระทะตั้งไฟกลางๆ ต้องหมั่นคนนิดนึง หมูกรอบของเราจะได้สุกและเหลืองเท่าๆ กัน เจียวจนน้ำมันเริ่มออก และให้สังเกตว่า ถ้าน้ำมันเริ่มแตกจากหนังหมู (กระเด็นโพละ!) ไม่ต้องกลัว นำหนังหมูลงจากเตาตักออกจากน้ำมันขึ้นพักไว้ 3 ชั่วโมง

4. ตั้งน้ำมันที่ได้จากข้อ 3 ใช้ไฟแรงกว่าเดิม พอน้ำมันร้อนเทหนังหมูเราลงไปทอดอีกครั้ง หมั่นคนเหมือนเดิม หนังหมูเราจะเริ่มฟูเริ่มพอง จนได้ยินเสียงหนังหมูแตก แล้วก็จะค่อยๆ เริ่มเหลืองขึ้นๆ พอเหลืองสวยก็เป็นอันเสร็จ ตักออกจากน้ำมันขึ้นพักให้เย็น ทานกับน้ำพริก, ส้มตำ, ก๋วยเตี๋ยวได้หลากหลายตามใจชอบเลย

ขอขอบคุณภาพประกอบและสูตรจากคุณ ‎จรรยา พรมเจียม
แฟนเพจอาหารไทยแท้ แม่ให้มา

ที่มา:http://www.bedtaledidea.com/2016/09/blog-post_15.html
Powered by Blogger.