แจกสูตรกุ้งถัง ทำกินเองที่บ้านได้ง่ายๆ ไม่ต้องง้อบัตรคิวแล้ว !!

แจกสูตรกุ้งถัง ทำกินเองที่บ้านได้ง่ายๆ ไม่ต้องง้อบัตรคิวแล้ว !!

กุ้งถัง เมนูยอดฮิตที่มาแรงแซงทางโค้ง ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าอร่อยแค่ไหน ด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษของแต่ร้านมีให้เลือกหลายรสชาติ และแต่ละร้านก็มีสูตรเด็ดที่ไม่เหมือนกัน

แต่หากจะทำกินเองที่บ้านนั้นก็ทำได้ไม่ยากอีกเช่นกัน แม้อาจจะไม่เหมือนกับที่ร้าน แต่ก็พอกินให้หายอยากไม่ต้องไปรอคิวให้เมื่อย

ส่วนผสม
กุ้ง หรืออาหารทะเลอื่นๆ ตามใจชอบ
น้ำพริกเผา 1/2 ถ้วย
เนยเค็ม 50 กรัม
เกลือป่น
พริกไทย
พริกปาปีก้า
มันกุ้ง 1 ถ้วย (ใส่ก็หรือไม่ใส่ก็ได้)
น้ำกะทิ

วิธีทำ

ลวก กุ้ง หอย ปู ปลา ที่เลือกซื้อมาให้สุกก่อน

ใส่เนยและก็พริกเผาลงไปในกระทะ ผัดให้เนยละลาย และเติมน้ำกะทิลงไปเล็กน้อย พอให้น้ำพริกเผาแตกมัน แล้วใส่มันกุ้งลงไป ผัดให้ทุกอย่างเข้ากันดี

ใส่เกลือ พริกไทย ผงปาปีก้า ปริมาณตามความชอบเลยค่ะ ผัดให้เข้ากันพร้อมกับชิมว่าได้รสชาติที่ชอบหรือยัง หากใครชอบหวานก็อาจจะเติมน้ำตาลลงไปเล็กน้อยเท่านั้น เพราะจะความหวานจะมีจากน้ำพริกเผาอยู่แล้ว

ใส่กุ้ง และของทะเลที่ลวกแล้วลงไปผัดให้เข้ากัน เท่านนี้ก็จัดใส่จานเสิร์ฟได้เลยค่ะ หากจะให้เหมือนที่ร้านก็รองด้วยกระดาษไขด้วย ข้อดีคือล้างจานได้ง่าย

สูตรนี้อาจจะไม่เหมือนสูตร กุ้งถังแท้ๆ ตามร้านนะคะ ใครชอบรสไหนก็อาจจะพลิกแพงสูตรได้ตามความของแต่ละคน แอดมินเชื่อว่าไอเดียการทำอาหารของทุกคนมีกันอยู่แล้ว หากใครยังไม่เคยกิน กุ้งถัง ก็ลองไปชิมกันที่ร้านก่อนว่ารสชาติกุ้งถัง ที่อร่อยแบบต้นตำรับเป็นยังไง แล้วค่อยกลับมาทำกินเองที่บ้านนะคะ
ที่มา:http://www.rak-sukapap.com/2016/09/blog-post_646.html
Powered by Blogger.