หญิงสาวชีวิตกะทันหันขณะไปเข้าห้องน้ำหลังตื่นนอน เพราะเธอทำสิ่งนี้ (เชื่อว่าคน 99% เป็นเหมือนกัน)!

 เธอมีชื่อว่า Amy อายุ 22 ปี สิ่งที่เธอมักทำเป็นประจำหลังตื่นนอนตอน 7 โมงเช้า คือการเดินสะลึมสะลือเพื่อไปเข้าห้องน้ำ เมื่อคุณแม่ที่เพิ่งไปซื้ออาหารเช้าที่ตลาดกลับมาถึงบ้านก็พบว่า ลูกสาวตัวเองกำลังนอนสลบแน่นิ่งอยู่บนพื้นในห้องน้ำ...

คุณแม่จึงรีบส่งตัวลูกสาวไปโรงพยาบาลทันที แต่นั่นก็ไม่ทันการเสียแล้ว คุณหมอกล่าวว่า อาจเป็นเพราะเอมี่กลั้นปัสสาวะเป็นเวลานานเกินไป เมื่อเธอลุกขึ้นไปปัสสาวะจึงทำให้ระบบประสาทตื่นตัวสุดขีด ในขณะเดียวกันเมื่อกระเพาะปัสสาวะถ่ายของเสียออกมาเร็วเกินไป ทำให้เลือดไหลไปหล่อเลี้ยงที่ร่างกายส่วนล่าง ส่งผลให้ความดันโลหิตต่ำลง หัวใจเต้นช้าลง สมองจึงได้รับเลือดไปเลี้ยงไม่เพียงพอ ทำให้หน้ามืดจนเป็นลม เพียงแต่ว่าหลังจากที่เธอเป็นลมไปแล้ว ไม่ได้รับการปฐมพยาบาลอย่างทันท่วงที จึงทำให้เสียชีวิตกะทันหันในเวลาต่อมา ! หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าห้องน้ำมักเป็นสถานที่ที่คนในครอบครัวมักเป็นลมล้มลงบ่อยมากที่สุด !
 จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่กู้ภัยห้องน้ำเป็นสถานที่ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บมากที่สุด  บางครั้งมีคนถ่ายอุจจาระแล้วเบ่งแรงเกินไปจนทำให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จนเสียชีวิตคาห้องน้ำก็มี และเคยมีหญิงสาวคนหนึ่งกำลังดูหนังอยู่ในบ้านแล้วทนไม่ไหวจึงรีบวิ่งไปเข้าห้องน้ำ ปรากฏว่าเธอเป็นลมอยู่ในห้องน้ำโดยที่ไม่หายใจและชีพจรก็หยุดเต้น แท้จริงแล้วในห้องน้ำมีอันตรายแบบไหนบ้างที่เราควรเฝ้าระวัง ? วันนี้เราจะมาอธิบายให้คุณได้ทราบกัน
 1. ลุกขึ้นยืนเร็วเกินไปจนทำให้หน้ามืด
ผู้ที่ป่วยหรือมีปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจ หากนั่งนานจนเกินไปแล้วรีบลุกขึ้นมากะทันหัน อาจทำให้เกิดภาวะสมองขาดเลือดไปหล่อเลี้ยงชั่วขณะ ทำให้หน้ามืดตาลายและล้มลงได้โดยเฉพาะผู้ป่วยสูงอายุ
 2. ออกแรงเบ่งมากเกินไปจนทำให้เสียชีวิตกะทันหัน
ขณะที่เราทำกำลังออกแรงเบ่งเพื่อถ่ายอุจจาระอยู่นั้น ส่งผลให้ความดันโลหิตเพิ่มสูงขึ้น หากรุนแรงมากอาจส่งผลให้เกิดภาวะเลือดออกในสมอง เกิดภาวะเจ็บเค้นที่หน้าอก หัวใจเต้นผิดจังหวะจนทำให้กล้ามเนื้อหัวใจตายเพราะขาดเลือด และอาจทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
 3. อาบน้ำในห้องที่มีความชื้นสูงมาก ส่งผลกระทบต่อเลือดหล่อเลี้ยงสมอง
ควรใช้พัดลมระบายอากาศเพื่อถ่ายเทความชื้นออกจากห้องน้ำขณะอาบน้ำ และไม่ควรอยู่ในห้องน้ำเป็นนานจนเกินไป อาจทำให้กล้ามเนื้อสมองและหัวใจขาดออกซิเจนได้
 4. พื้นห้องน้ำเปียกทำให้ลื่นล้มได้ง่าย
พื้นห้องน้ำที่มีน้ำขังอยู่ เมื่อไม่ระมัดระวังอาจทำให้ลื่นล้ม การลื่นล้มในห้องน้ำอาจทำให้ผู้ป่วยบาดเจ็บสาหัสได้ สำหรับผู้ป่วยสูงอายุที่เป็นโรคหัวใจ มักเกิดภาวะเจ็บเค้นที่หน้าอกหลังจากลื่นล้มในห้องน้ำ หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต้องรีบส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลทันที
 5. ภัยอันตรายจากเครื่องใช้ไฟฟ้า
เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องน้ำนั้นมีอยู่หลายชนิด หากการติดตั้งและระบบถ่ายเทอากาศภายในห้องน้ำทำได้ไม่มาตรฐาน อาจเกิดอันตรายได้ สำหรับบ้านที่ใช้เครื่องทำน้ำอุ่นประเภทใช้ก๊าซหุงต้มควรระวังเรื่องระบบก๊าซด้วย
ทั้งหมดที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนับเป็นภัยอันตรายที่เรามักละเลยไปเสมอ หลังจากนี้เราควรเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัวก่อนนอน อย่าปล่อยให้ร่างกายกลั้นปัสสาวะจนนานเกินไป แชร์บทความนี้ให้เพื่อนหรือคนที่คุณห่วงใย บางทีคุณอาจจะช่วยชีวิตพวกเขาได้ !
ทีมา http://www.liekr.com/post_143642.html
Powered by Blogger.