รู้แล้วต้องบอกต่อ! อาหาร 4 อย่างที่โรคไขข้อกลัว ไม่อยากเป็นต้องทาน

โรคไขข้อกลัวอะไร


ถ้าอยากรู้แค่ทานอาหารต่อไปนี้บ่อยๆ คนที่ป่วยเป็นโรคไขข้ออักเสบก็จะได้คำตอบเอง

เชอร์รี่สด งานวิจัยของกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกา (USDA) พบว่าผู้หญิงที่กินเชอร์รี่สดจะมีกรดยูริค ตัวการเกิดโรคไขข้ออักเสบลดลง เพราะในเชอร์รี่มีสารที่ช่วยขับกรดยูริคออกจากร่างกายทางปัสสาวะ ถึงราคาจะแพงไปนิดแต่ของเขาดีจริงๆ ค่ะ

อาหารจากถั่วเหลือง รวมไปถึงเต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น น้ำเต้าหู้ ไม่ใช่ว่าถั่วเหลืองมีสารที่ช่วยปราบโรคไขข้อ แต่เป็นเพราะเนื้อเป็นที่มาของกรดยูริคที่จะเข้าไปสะสมอยู่ที่ไขข้อ ทำให้เป็นโรคไขข้ออักเสบ เราจึงควรเปลี่ยนมาทานโปรตีนจากผักแทน ซึ่งก็หาได้จากผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองนี่เอง แต่ถ้ายังตัดใจจากเนื้อสัตว์ไม่ได้ งั้นลองเปลี่ยนมากินถั่วเหลืองแทนเนื้อสัตว์อาทิตย์ละ 2 วัน เท่านี้ก็ป้องกันไขข้ออักเสบได้มากแล้ว

ผักสีแดง ผักสีแดงทุกชนิดเป็นแหล่งขของไลโคปีน สารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดกรดยูริคได้ ผักสีแดงที่ทั้งดีทั้งถูกมีให้เลือกหลายชนิด เช่น แครอท มะเขือเทศ พริกหวาน น้ำมันมะกอก น้ำมันคาโนลา อะโวคาโด น้ำมันพวกนี้อุดมด้วยไขมันไม่อิ่มตัวที่จะเข้าไปสลายกรดยูริค แถมยังช่วยลดโคเลสเตอรอลให้เป็นของแถมอีกด้วย

น้ำเปล่า เห็นใสๆ ไม่มีสารอาหารแบบนี้ แต่น้ำเปล่านี่ล่ะคือยาที่ดีที่สุด น้ำจะเข้าไปล้างสารพิษในเลือดรวมทั้งกรดยูริค แล้วขับออกทางปัสสาวะ ถ้าช่วงไหนมีอาการปวดข้อปวดกระดูกอย่าลืมดื่มน้ำสะอาดให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว แล้วอาการปวดที่กวนใจคุณก็จะลดลง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : นิตยสาร Spicy
Powered by Blogger.