แก๊งโจ๋เปิดศึกตะลุมบอนกลางเมืองสุรินทร์ ชักปืนไล่ยิงกันเย้ยกฎหมายดับ 1 (มีคลิป)

วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อแกะรอยตามล่ากลุ่มวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอน และใช้อาวุธปืนยิงคู่อริ จนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดที่หน้าเซเว่นใกล้ย่านสถานบันเทิง ถนนศิริรัฐ เขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ เมื่อเวลา 02.30 น. ของวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากสถานบันเทิงเริ่มปิดและผู้คนทะยอยกลับบ้าน
ต่อมาเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมานายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดที่เกิดเหตุที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนศิริรัฐ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สส.ภ.จว.สุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ พฐ.ภ.จว.สุรินทร์ เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม
สำหรับเหตุวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนกันและใช้อาวุธปืนยิงคู่อริ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น.ของวันที่ 19 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาทใช้ทั้งปืนและอาวุธมีด เป็นเหตุให้นักศึกษาถูกลูกหลงบาดเจ็บสาหัส มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เหตุเกิดย่านสถานบันเทิง ถนนศิริรัฐ เขตเทศบาลเมือง ตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน และหน่วยกู้ชีพ นเรนทร ร.พ.สุรินทร์ หน่วยวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่บริเวณประตูทางเข้าเซเว่น ตรงข้ามทางเข้าโรงแรมทองธารินทร์ พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือนายภูธเนศ ยอดอาจ อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กลางหลังทะลุหน้าอก 1 นัด อาการสาหัส โดยมีเพื่อนนักศึกษาได้พากันหอบร่างผู้บาดเจ็บเข้าไปหน้าเคาร์เตอร์เชเว่น ขณะที่กู้ชีพเร่งให้การช่วยเหลือ นำส่ง ร.พ.สุรินทร์ แต่เนื่องจากอาการสาหัสนายภูธเนศ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหนึ่งราย รอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ บนฟุตบาทใกล้ลานจอดรถสถานบันเทิงสปีด มิวสิคฮอลล์ ทราบชื่อนายเอกราช นิยมเหมาะ อายุ 21 ปี พนักงานโรงน้ำเเข็งวรรณเทพ ถูกฟันด้วยอาวุธมีดที่ศีรษะ 1 แผล บาดแผลฉกรรจ์ กู้ชีพได้นำส่งรพ.ให้แพทย์ทำการช่วยเหลือ
สอบถามพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ฝ่ายละไม่น้อยกว่า 10 คน ยกพวกเข้าตะลุมบอนกัน โดยใช้ปืนและมีดเป็นอาวุธ ซึ่งกลุ่มที่อยู่บนถนนศิริรัฐ ได้ใช้ปืนยิ่งใส่คู่กรณีที่กำลังเดินออกมาจากสถานบันเทิง อีกกลุ่มหนึ่งจึงใช้ปืนยิงโต้ตอบกลับ มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จากนั้นได้กรูเข้าตะลุ่มบอนกันต่อ ทำให้นักเที่ยวที่กำลังจะเดินทางกลับบ้าน ต่างวิ่งหนีตายแตกกันคนละทิศละทาง โดยทั้ง 2 กลุ่มเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่มาระงับเหตุ ต่างก็รีบขึ้น จยย.แยกย้ายกันหลบหนี
หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสืบสวนติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งขอภาพวีดีโอวงจรปิดในพื้นที่ที่บันทึกภาพแกะรอย จนสามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยก่อเหตุมาได้ทั้งหมดแล้ว พร้อมอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก ปืนปากกา 1 กระบอก และอาวุธมีดอีก 2 เล่ม ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ ขณะที่ ผวจ.สุรินทร์ ได้รุดสอบกลุ่มเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุด้วยตนเอง
นายอถรรพร กล่าวว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ก่อเหตุอย่างอุกอาจกลางเมือง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นที่สาธารณะ ซึ่งอาจมีคนถูกลูกหลงได้ ทางเจ้าหน้าที่เองทั้งปกครอง ตำรวจก็คงยอมไม่ได้ และสามารถติดตามจับกุมทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเจ้าหน้าที่ ก็จะให้ดำเนินการส่งฟ้องไปตามกฎหมายอย่างรวดเร็วต่อไป
ทีมา https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_16761
Powered by Blogger.