ถูกใจแม่บ้าน! เผยเคล็ดลับดับกลิ่นคาวเครื่องในแบบง่ายๆ เพียงแค่ใส่สิ่งนี้ลงไป


เครื่องในหมูเป็นอาหารที่ค่อนข้างคาว แต่ก็เป็นอาหารที่อร่อยมากเช่นเดียวกัน สำหรับคนที่ยังอายุไม่มากการกินเครื่องในสัตว์ค่อนข้างให้ความเพลิดเพลินและได้อรรถรสดีไม่น้อย แต่ถ้าสูงอายุการกินเครื่องในสัตว์บ่อยๆ ก้ไม่ค่อยดีต่อสุขภาพมากนัก แต่ไม่ใช่ว่าจะกินไม่ได้เลย ไม่มีอะไรที่มีแต่ประโยชน์หรือโทษอย่างเดียว
เพียงแต่เราจัดการบริหารการกินให้เหมาะสม กินให้หลากหลาย กินผัก(ปลอดยาฆ่าแมลง)เยอะๆ เท่านี้เราก็มีสุขภาพที่ดีไปได้อีกนานแสนนาน กินเสร็จก็ต้องหมั่นออกกำลังกายบ้าง ใช้พลังงานให้เหมาะสมกับการกิน ยิ่งกินมากก้ต้องยิ่งออกกำลังกายมาก เท่านี้โรคจากการกินเช่น อ้วน ไขมัน ความดัน เบาหวาน คอเรสเตอรอล มะเร็ง ก็ไม่มาเยือนเราง่ายๆ
เครื่องในหมูก็เป็นหนึ่งในอาหารอร่อยมาก แต่ต้องรู้จักกำจักกลิ่นความให้เป็น แล้วอาหารของเราจะอร่อย น่ากิน ขึ้นอีกมาก ไปดูเคล็ดลับการทำ เครื่องในหมู อร่อยๆ จากภัตตาคารครัวระเบียงปาย แล้วนำมาต้มเครื่องในหมูอร่อยๆ กินกันดีกว่า

ดับกลิ่นคาวเครื่องในสัตว์ด้วยมะกรูด
-นำเครื่องในสัตว์หรือไส้มาล้างน้ำสะอาด 1 ครั้ง
-จากนั้นนำมะกรูดที่เตรียมไว้มาผ่าเป็นชิ้นๆ แล้วใช้น้ำมะกรูดบีบคั้น ล้าง ขัดถูกับเครื่องในสัตว์หรือไส้ไปมาเพื่อให้กลิ่นคาวหายไป (มะกรูด 5-10 ลูก /เครื่องในสัตว์ 1 กก.)
-เสร็จแล้วให้นำเครื่องในสัตว์หรือไส้ มาล้างสะอาดอีกครั้งก่อนที่นำไปประกอบอาหารตามใจชอบ หมดปัญหากลิ่น

ที่มา:http://www.thaijobsgov.com/jobs=76134
Powered by Blogger.