ขนหัวลุกเกรียว!! “หลวงพี่” ฝัน! เห็นความลับซ่อนใต้ “วิหารร้าง”อยู่มานานหลายร้อยปี! ก่อนไปขุดขึ้นมา -แทบขยี้ตาค้าง!? ชาวบ้านแห่กราบสาธุท่วมหัว!!

 “หลวงพี่” ฝัน! เห็นความลับซ่อนใต้ “วิหารร้าง”อยู่มานานหลายร้อยปี! ก่อนไปขุดขึ้นมา -แทบขยี้ตาค้าง!วันนี้ (12 ก.พ. 2560) เกิดเรื่องอัศจรรย์ใจขึ้นใน จ.อ่างทอง จนทำให้ชาวบ้านทั่วทั้งจังหวัดและผู้ที่ทราบข่าวต่างขนลุกด้วยความเลื่อมไสศรัทธาไปตามๆกัน เมื่อภายในวิหารร้างของวัดโบสถ์ ต.ย่านซื่อ อ.เมือง ซึ่งเป็นวิหารร้างเก่าแก่หลายร้อยปี
โดยก่อนหน้านี้ พระลูกวัด ฝันว่า มีชายแก่สูงอายุ นุ่งขาวห่มขาวคล้ายชีปะขาว มาบอกว่า มีพระเนื้อทองสัมฤทธิ์ฝังอยู่ในวิหาร พระสงฆ์ พร้อมด้วยญาติโยม จึงช่วยกันนำเสียมและจอบขุดพื้นดินเพื่อพิสูจน์ความจริง โดยทำการขุดหลุมมีความกว้างและยาวประมาณ 1.20 เมตร และลึกลงไปราว 90 เซนติเมตร จนพบพระพุทธรูปเนื้อทองสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 3 นิ้ว สูงราว 9 นิ้ว จำนวน 9 องค์ สร้างความอัศจรรย์ให้ชาวบ้านและพระสงฆ์กันถ้วนหน้า
 ด้าน พระเจริญ กตปุญโญ พระลูกวัดโบสถ์ เล่าว่า เมื่อคืนวันมาฆบูชาขณะกำลังจำวัดอยู่ในช่วงกลางดึกได้นิมิตฝัน ว่ามีชายแก่สูงอายุ นุ่งขาวห่มขาวคล้ายชีปะขาวมาบอกให้ขุดสมบัติเก่าแก่ของวัดมาเก็บรักษา โดยในฝันเห็นเป็นพระพุทธรูปเนื้อทองสัมฤทธิ์ฝังอยู่บริเวณใต้พื้น ใต้พระประธานด้านซ้ายมือ ของวิหารเก่า เมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้าจึงแจ้งเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เพื่อขุดค้นหาและพบพระพุทธรูปเนื้อทองสัมฤทธิ์จำนวน 9 องค์ อย่างที่ฝันไว้จริงๆ

ทั้งนี้ พระครูกิติยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เผยว่า พระลูกวัดมาเล่าความฝันให้ตนฟัง ว่ามีชีปะขาวมาบอกว่า พระเนื้อทองสัมฤทธิ์ถูกฝังอยู่ที่ในวิหารร้างเก่าแก่ภายในวัด ด้านซ้ายมือของพระประธาน จึงปรึกษาญาติโยม พร้อมเสี่ยงทาย กระทั่งลงมือขุดตรวจสอบอยู่นานราว 1 ชั่วโมง ก็พบพระพุทธรูปเนื้อทองสัมฤทธิ์ 9 องค์ คาดว่าจะมีอายุหลายร้อยปี เนื่องจากวิหารร้างของวัดโบสถ์ ตามประวัติแล้ว ถูกสร้างมาตั้งแต่ 300 ปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ส่วนพระพุทธรูปเนื้อทองสัมฤทธิ์ที่ขุดพบ หลายองค์ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ บางองค์แตกหัก เสียหายบางส่วน จึงนำไปเก็บไว้เป็นสมบัติของวัดเพื่อให้ญาติโยมมาสักการะ

ที่มา : ​lifestyle
Powered by Blogger.