ช็อกแปบนะ!! งานแต่ง ปู่วัย 64 กับสาวพิการวัยละอ่อน กับค่าสินสอด 999 บาท แต่พอเห็น “สาวเสื้อแดง” ข้างๆเท่านั้นแหละ แทบหยุดหายใจ!! เขาคือคนนี้!??

 วันที่ 15 ก.พ. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ยโสธร ได้มีพิธีวิวาห์ เจ้าสาววัย 37 ปี ที่มีร่างกายพิการแขนขาลีบมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ไม่สามารถที่จะเดินเองได้ต้องนั่งรถเข็นในการไปไหนมาไหน ได้ถือเอาฤกษ์ดีในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์จูงมือเจ้าบ่าววัย 64 ปี ที่คบหาดูใจกันมาตั้งแต่ปี 2549 โดยมีการจัดพิธีมงคลสมรสตามประเพณีทุกอย่าง ภายในบ้านเลขที่ 139 หมู่ 3 บ้านหนองทองหลาง ตำบลหนองหิน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร (เป็นบ้านของฝ่ายเจ้าสาว)

นายบัญชา สาบุญธรรม อายุ 64 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร เจ้าบ่าว บอกว่า ตนเคยมีครอบครัวมาแล้วแต่ได้เลิกร้างกับภรรยานานแล้วส่วนลูก 3 คน ก็เติบโตและแยกย้ายไปมีครอบครัวหมดแล้วปัจจุบันตนเป็น รปภ.อยู่ที่มหาวิทยาลัยสงฆ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้พบรักกับเจ้าสาวเมื่อปี 2549 ระหว่างที่เจ้าสาวติดตามมารดาไปทำงานที่เดียวกันกับตน ซึ่งขณะนั้นตนได้คบหาอยู่กับผู้หญิงอีกคนซึ่งต่อมาทราบว่าผู้หญิงคนนั้นมีสามีอยู่แล้วตนจึงผิดหวัง และได้มีเจ้าสาวเข้ามาปลอบใจและให้กำลังใจตน ตนเห็นแล้วจึงเกิดความสงสารและพูดคุยคบหากับเจ้าสาวเรื่อยมา จนกระทั่งเกิดเป็นความรักและตัดสินใจแต่งงานกันเพื่อจะได้ดูแลซึ่งกันและกันในบั้นปลายของชีวิต ซึ่งภายหลังแต่งงานแล้วก็ไม่คิดที่จะมีทายาท เพราะตนอายุมากแล้วส่วนเจ้าสาวก็มีร่างกายพิการ

ขณะที่นางสาวจรูญศรี ศรีมันตะ อายุ 37 ปี เจ้าสาว บอกว่า ตนเองเกิดมามีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงปกติทั่วไปแต่พออายุได้ประมาณ 9 ขวบ ร่างกายเริ่มผิดปกติแขนขาอ่อนแรงจนทำให้แขนและขาผิดรูปงอ หยุดการเจริญเติบโตจนทำให้ตนเองไม่สามารถเดินเองได้ต้องนั่งรถเข็นเรื่อยมา โดยยึดอาชีพถักผลิตภัณฑ์จากไหมพรมส่งจำหน่ายเลี้ยงชีพตนเอง จนกระทั่งได้ไปพบกับเจ้าบ่าวและคบหาดูใจกันมาหลายปีจึงตัดสินใจแต่งงานมีครอบครัวโดย ได้ถือเอาฤกษ์ช่วงวันวาเลนไทน์ในการจัดพิธีมงคลสมรส ตอนแรกวางแผนเอาไว้จะจัดในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์แต่ฝ่ายเจ้าบ่าวลางานไม่ได้จึงได้เลื่อนมาจัดในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ ซึ่งแม่และญาติพี่น้องก็ยินดีด้วยที่ตนจะมีครอบครัวและจัดพิธีมงคลสมรสในครั้งนี้

แต่ที่ไม่ธรรมดาเลยงานนี้เหล่าบรรดาแขกต่างฮือฮากับสาวประเภท 2 ข้างกายเจ้าสาว แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีภายในงานอยู่แล้วว่าเธอคือทีมงานของนางฟ้าซาลอน ซึ่งเป็นกลุ่มสาวประเภท 2 จิตอาสาจากจังหวัดนครราชสีมา รับเป็นเจ้าภาพจัดงานให้ทั้งจัดเตรียมสถานที่ ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว และรับแต่งหน้าให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยพิธีเริ่มจากการแห่เจ้าบ่าวเข้าสู่บ้านเจ้าสาวผ่านประตูเงินประตูทองและเข้าพิธีสู่ขวัญตามประเพณีของชาวอีสาน ซึ่งเจ้าบ่าวให้เงินสินสอด จำนวน 999 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น ท่ามกลางญาติพี่น้องและแขกที่ไปร่วมงานอย่างชื่นมื่น

โดยพิธีมงคลสมรสของคู่บ่าวสาวในครั้งยังได้มีนางนิภา คงเพชร รักษาการณ์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร และนายกิตติพล พลวิฑูรย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหิน จังหวัดยโสธร ให้เกียรติเป็นสักขีพยานในพิธีมงคลสมรสในครั้งนี้อีกด้วย

cr: http://khaomedia.com/chamchunvanyat/
Powered by Blogger.