พวกนอกคอก0.01%ต้องฟัง!!เปิดใจ "ส.ต.ท.พูลสวัสดิ์" ฮีโร่สีกากียืนเดี่ยวยิงสู้โจรใต้ ฟังแล้วสะท้านทุกความรู้สึก #ทำดีไม่หวังลาภยศ??


จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายบุกโจมตีสถานีตำรวจภูธร สภ.ระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งคนร้ายมีจำนวน 5-6 คน ได้ใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ เป็นยานพาหนะ เมื่อถึงบริเวณหน้า สภ.ระแงะ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ สภ.ระแงะ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเข้าแถวเคารพธงชาติในช่วงเช้า เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย เสียชีวิต 1 นาย เจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตทราบชื่อคือ ส.ต.ท. ศุภักษร สะยุคงทน ผบ.หมู่ สภ.ระแงะ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ ด.ต.ธีระพงค์ แก้วชำนาญ ส.ต.ต.พงษธร แก้วประดิษฐ์ และ ส.ต.ต พิชิต ทองรส โดนทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ส.ต.ท.พูลสวัสดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) คือนายตำรวจผู้กล้าที่ยิงตอบโต้กับกลุ่มคนร้ายจนล่าถอยไป โดย ส.ต.ท.พูลสวัสดิ์ ได้กล่าวเปิดใจกับ สำนักข่าวชื่อดังเป็นที่แรกว่า ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ระแงะ กว่า 50 นาย ยืนเข้าแถวฟังข้อราชการจากผู้กำกับ สภ.ระแงะ

ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ระหว่างนั้นตนกำลังเข้าเวร รักษาความปลอดภัย บริเวณฝั่งประตูทางเข้าสถานีตำรวจ และได้สังเกตเห็นรถกระบะสีเทา ขับผ่านมา โดยบรรทุกคนจำนวนหนึ่งที่แต่งตัวคล้ายคนงานก่อสร้างนั่งมาที่กระบะหลัง

จากนั้นก็สังเกตเห็นปลายกระบอกปืนโผล่ขึ้นมา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายกราดยิงใส่เพื่อนตำรวจที่ยืนเข้าแถวอยู่ ตนจึงใช้ปืนยิงไปที่กลุ่มคนร้ายกว่า 20 นัด ในขณะที่คนร้ายก็กราดยิงเข้าใส่กลุ่มตำรวจที่ยืนเข้าแถวอยู่ โดยยอมรับว่าขณะนั้นไม่ได้คิดว่าตัวเองจะได้รับอันตรายหรือไม่ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ปกป้องผู้บังคับบัญชาและเพื่อนตำรวจให้ปลอดภัยจากการถูกโจมตี และไม่ได้หวังว่าจะมีลาภยศ หรือชื่อเสียงโด่งดัง

จากการกระทำดังกล่าว เนื่องจากเป็นการทำตามหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย และถือเป็นโชคดีที่ตนหันไปเห็นคนร้ายในจังหวะที่กำลังก่อเหตุพอดี ไม่เช่นนั้นอาจเกิดความสูญเสียมากกว่านี้  โดยมีรายงานด้วยว่า ผู้กำกับ สภ.ระแงะ ได้รับบาดเจ็บจากการถูกลูกกระสุนถากบริเวณช่วงคางถึงข้างหู

กรุณารอคลิปโหลดสักครู่

Powered by Blogger.