น่าทึ่งมากๆ แค่ปลูกพืชชนิดนี้ในบ้าน ก็จะช่วยกำจัดสารพิษและฟอกอากาศให้บ้านของคุณ

น่าทึ่งมากๆ แค่ปลูกพืชชนิดนี้ในบ้าน ก็จะช่วยกำจัดสารพิษและฟอกอากาศให้บ้านของคุณ

พืชบางชนิดควรนำเข้ามาไว้ในบ้านเพราะมันจะช่วยทำให้อากาศในบ้านของคุณสะอาด มันจะช่วยกำจัดสารพิษและเชื้อราในอากาศสร้างสภาพแวดล้อมภายในบ้านของคุณให้ดีขึ้น

ว่านหางจระเข้ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับบ้านของคุณ มันจะช่วยปล่อยออกซิเจนภายในบ้านของคุณ

พืชที่คุณควรมีไว้ในบ้านเพื่อช่วยให้ร่างกายและจิตใจสะอาดสดชื่น



ว่านหางจระเข้ ช่วยคลายก๊าซออกซิเจนอีกทั้งยังสามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ และฟอร์มาลดีไฮด์ได้อีกเช่นกัน เพียงคุณมีว่านหางจระเข้หนึ่งต้นมีผลเท่ากับมีอากาศชีวภาพ 9 กระป๋อง!

ไม่เพียงแค่ ว่านหางจระเข้ คุณยังสามารถใช้ ต้นสกุลโพ ไว้ภายในบ้านได้อีกเช่นกัน มันดูแลรักษาง่ายไม่จำเป็นต้องได้รับแสงมาก

อีกทั้งยังช่วยทำความสะอาดอากาศจากสารฟอร์มาลดีไฮด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่คุณควรระวังหากบ้านของคุณมีเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงเนื่องจากใบของมันมีพิษ

ไอวี่  แม้ว่า ไอวี่ จะขึ้นชื่อว่าเป็นพืชที่มีพิษกับคนแต่มันสามารถกำจัดสารพิษในอากาศได้ถึง 60% และยังช่วยกำจัดอนูที่เล็กที่สุดถึง 58% ภายในเวลาเพียง 6 ชั่วโมง

ลิลลี่เขียว สามารถเติบโตได้ดีแม้มีแสงเพียงเล็กน้อย และยังสามารถดูดซับสารพิษที่เป็นอันตรายกับร่างกายของเราได้ เช่น น้ำมันเบนซิน สไตรีน คาร์บอนมอนนอกไซด์ และฟอร์มาลดีไฮด์ ลิลลี่เพียงหนึ่งต้นมีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศได้ถึง 200 ตารางเมตร

ทาร์รากอน Estragon หรือเรียกอีกอย่างว่า grass snake เป็นพืชที่ดีเยี่ยมสำหรับบ้านเพราะมันดูแลรักษาง่ายต้องการแสงเพียงเล็กน้อยอีกทั้งยังทนทาน ควรนำไปไว้ในห้องนอนจะดีที่สุดเพราะมันจะช่วยขจัดสารพิษและปล่อยออกซิเจนในเวลากลางคืน

พืชอีกชนิดที่ดีมากสำหรับการกำจัดสารพิษจากสารเคมีในอากาศคือ ลิลลี่ มันจะช่วยกรองฟอร์มาลดีไฮด์จากไตรคลอโรเอทิลีนในอากาศ

ตามที่องค์การนาซ่าได้ระบุไว้ ว่า บ้านแต่หลังควรมีพืชเหล่านี้ไว้ 15-18 ต้นบนพื้นที่ 500 ตารางเมตร และควรมีไว้ในห้องนอนด้วยเช่นกัน


 : http://www.rak-sukapap.com/
Powered by Blogger.