ประโยชน์ที่ไม่ธรรมดาของน้ำยาฉีดกระจก...คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ประโยชน์ที่ไม่ธรรมดาของน้ำยาฉีดกระจก...คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

น้ำยาเช็ดกระจกไม่ได้มีไว้สำหรับทำความสะอาดกระจกอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมายมหาศาลที่ช่วยให้งานบ้านหรือการใช้ชีวิตของคุณ ‘ง่าย’ มากขึ้น จะมีประโยชน์อะไรบ้างนั้น ตามมาหาคำตอบไปพร้อมๆกันได้เลย

สุดยอดความทึ่ง!! เปลี่ยนแปลง "หน้าหลุมสิว" แบบง่ายๆ แค่วันละครั้ง

ความลับอยู่ที่นี่ จัดการ "หน้าหลุม" โดยไม่ต้องศัลยกรรม เพียงแค่ใช้....


1. แก้ซิปติด

เพียงแค่พ่นน้ำยาเช็ดกระจกลงไปที่ซิปสัก 1-2 ครั้ง น้ำยาจะเป็นสารหล่อลื่นที่ช่วยให้ซิปที่เคยติดขัดลื่นปรื๊ดดดได้อีกครั้งหนึ่ง โดยหลังจากพ่นแล้วให้ลองรูดขึ้นรูดลงสักหน่อยให้น้ำยากระจายตัว แล้วคุณก็จะไม่พบปัญหาที่ว่านี้อีกต่อไป

2. กำจัดคราบมันที่เตา โต๊ะครัว หรือกระทะ

คราบมันสร้างความลำบากใจให้คุณทุกครั้งเลยใช่มั๊ยค่ะ ลองใช้น้ำยาเช็ดกระจกเป็นตัวช่วยดูสิ ชีวิตคุณจะดีขึ้นแน่นอน แค่ฉีดน้ำยาลงไป 2-3 ครั้งบริเวณที่มีคราบหนืดๆ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วจึงค่อยเช็ดล้างออกตามปกติ รับรองว่าจะช่วยให้การทำความสะอาดคราบสกปรกเหล่านี้ง่ายขึ้นได้แน่ๆ

3. ป้องกันแมลงรบกวน

น้ำยาเช็ดกระจกสามารถใช้เป็นสเปรย์ไล่แมลงได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นมด แมลงวัน หรือสัตว์อื่นๆก็ต้องลดน้อยลงแน่ๆถ้าคุณมีน้ำยาเช็ดกระจกอยู่ในมือ แต่แนะนำว่าไม่ควรฉีดน้ำยาเช็ดกระจกไปทั่ว ให้ฉีดเมื่อแมลงบินหรือไต่มาเกะตัวเราเท่านั้น จากนั้นอย่าลืมล้างผิวของเราให้สะอาดด้วย

4. แก้ปริ้นเตอร์อุดตัน

หัวปริ้นเตอร์มักจะอุดตันบ่อยๆโดยเฉพาะเวลาที่เราไม่ได้ใช้งานมันสักระยะหนึ่ง ถ้าเกิดปัญหานี้ขึ้นไม่ต้องส่งซ่อมหรือซื้อใหม่ให้เสียเงิน เพียงแค่ฉีดน้ำยาเช็ดกระจกลงบนทิชชูหนาๆ แล้วเอาไปเช็ดที่หัวปริ้นเตอร์ แช่ทิชชูที่หัวปริ้นเตอร์ไว้ 1 วันเต็มๆ แล้วลองเปิดเครื่องใช้งานอีกครั้ง เครื่องปริ้นซ์ของคุณก็จะกลับมาใช้งานได้ดีดังเดิม

5. ช่วยทำให้นิ้วลื่นเพื่อดึงแหวนที่ติดออก

ถ้าเกิดปัญหาดึงแหวนออกจากนิ้วไม่ได้ ก็ให้ฉีดน้ำยาเช็ดกระจกลงไปให้รอบแหวน จากนั้นรอสัก 1-2 นาที เราก็จะสามารถเอาแหวนออกจากนิ้วได้อย่างง่ายดาย สะดวกสุดๆไปเลย

6. เพิ่มความเงาให้กับพื้นผิวทุกชนิด

เคยเป็นมั๊ยค่ะ อยากจะขัดอะไรบางอย่างให้เงางับ แต่เช็ดแทบตามสุดท้ายก็ไม่เงา ให้น้ำยาเช็ดกระจกเป็นตัวช่วยของคุณดูสิ เพียงแค่ฉีดน้ำยาเช็ดกระจกลงบนผ้าขนหนูแล้วนำไปขัดๆถูๆบนพื้นผิวที่ต้องการความเงา พื้นผิวเหล่านั้นก็จะเงาวับขึ้นได้อย่างง่ายดาย

7. ทำความสะอาดลูกบิด

บริเวณลูกบิดเป็นบริเวณที่ถูกลืมที่จะทำความสะอาดอยู่เสมอ การใช้น้ำยาเช็ดกระจกเช็ดทำความสะอาดที่จุดนี้นอกจากจะช่วยให้ลูกบิดเงาวับแล้วยังช่วยกำตัดเชื้อโรคได้อีกด้วย

เห็นประโยชน์มากขนาดนี้แล้ว พ่อบ้านแม่บ้านทั้งหลายจะได้เอาไปประยุกต์ใช้ได้ถูก แล้วคุณจะไม่ผิดหวังกับน้ำยาเอนกประสงค์นี้เลย

ที่มา:http://www.share-si.com/2016/12/blog-post_12.html

Powered by Blogger.