ผิดถูกต้องว่าตามกฎหมาย!!! “บิ๊กหมาย” พูดถึงแพท ทุกคนล้วนมีพ่อแม่หมด แถมงานนี้เผย ดาราไฮโซเอี่ยวเพียบ(มีคลิป)

จากกรณีที่สาวแพท ณปภา ถูกสอบสวนเกี่ยวกับเงินฝากธนาคารจำนวนกว่า 10 ล้านบาท หลังจากที่สามีของสาวแพท  หรือหนุ่ม เบนซ์ เรซซิ่ง โดนข้อหาฟอกเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้ สาวแพท สามารถชี้แจงรายละเอียดของที่มาเกี่ยวกับจำนวนเงินฝากธนาคารกว่า 10 ล้านบาท ได้หมดแต่ ยกเว้นเงินฝากจำนวน 1 ล้าน 9 แสนบาท ที่ไม่สามารถชี้แจงได้  โดยสาวแพทนั้นได้ อ้างว่าเป็นเงินที่ได้รับการโอนจากนายอัครกิตติ์ ซึ่งตนนั้นได้โอนคืนไปให้สามีและ 4 แสนบาท ภายหลังสาวณปภาก็ได้นำเงินสดจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท มอบให้เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.เพื่ออายัดไว้ก่อนเบื้องต้น

จากการชี้แจงที่ผ่านมาของนางสาวแพท ณปภาเบื้องต้นพนักงานสอบสวนเชื่อว่า นางสาวณปภา น่าจะมีส่วนรู้เห็นกับนายอัครกิตติ์ จึงยื่นขออำนาจศาลออกหมายจับนางสาวณปภาเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา

และวันที่ 11 พ.ค.2560 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ออกหมายเรียก “แพท ณปภา ตันตระกูล” เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐานฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงิน ตามพระราชบัญญัติฟอกเงิน พุทธศักราช 2542 ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.00 น. หลังจากที่พบหลักฐานชัดเจนว่าสาวแพทนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับการครอบครองเงินจากนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง แต่สาวแพทกลับไม่ได้มาตามหมายเรียกดังกล่าว  พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกครั้งที่สอง ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.00 น.หากไม่เดินทางมาตามกำหนด เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

และเมื่อวันที่ (15 พ.ค 60) เวลา 09.00 น. พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) ให้สัมภาษณ์กรณี แพท ณปภา ตันตระกูล เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ว่า กรณีแพท ณปภาเป็นตัวอย่างการทำธุรกรรมทางการเงินโดยไม่รู้ว่าอะไรเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับการเงิน ไม่ได้โทษว่าแพทผิด แต่กฎหมายบอกว่าทำไม่ชอบ ดังนั้นแพท ณปภา มีหน้าที่อย่างเดียวคือไปชี้แจงในศาล ศาลจะให้ความเมตตาระดับไหนอยู่ที่ศาล ซึ่งตำรวจมีหน้าที่นำเสนอกฎหมายสู่อัยการและศาล

พล.ต.ท.สมหมาย กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามวันนี้ ทาง ปส. ต้องแจ้งข้อกล่าวหาแพท ณปภา โดยเรื่องการฟอกเงินมี 2 พ.ร.บ. คือ ของ ปปง.และปปส. โดยการฟอกเงินของ ปปง.คือ ฟอกเงินยาเสพติด หากแพท ณปภา ยอมรับจำนวนเงินดังกล่าวว่าได้มาอย่างไรก็ไม่ต้องถึงขั้นตอนการแจ้งข้อหา

ส่วนขั้นตอนของ ปส. เมื่อแจ้งข้อกล่าวหาไม่เคยให้ใครประกันตัว โดยจะส่งฟ้องศาลต่อ ซึ่งแพท ณปภา ต้องไปประกันตัวที่ศาล ถ้าแจ้งข้อกล่าวหาวันนี้ วันนี้ก็เป็นผู้ต้องหา แต่ในทางกฎหมายแพท ณปภา ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ส่วนเบนซ์ เรซซิ่ง รอเวลาฝากขังให้ครบ ส่วนของแพท ณปภา เตรียมสรุปแล้วรอเอกสารยืนยันจากทางธนาคารว่าเงินในบัญชีดังกล่าวเชื่อมโยงกันจริง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังเปิดเผยอีกว่า วันนี้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.ณปภา ตันตระกูล ด้วยกัน 2 ข้อกล่าวหา คือ 1.ฐานสมคบคิดกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด และ 2.ร่วมกันฟอกเงิน ตามพ.ร.บ.ฟอกเงิน ซึ่งในทางกฎหมายก็ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ทั้งนี้ หากนางสาวณปภา หรือแพท ยอมรับตั้งแต่แรกว่ามีการรับเงิน 1 ล้าน 9 แสนบาท


ด้านดาราสาว “แพท  ณปภา ตันตระกูล”  เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฟอกเงินแะสมคบเพื่อการฟอกเงิน ตามที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หลังพบข้อมูลธุรกรรมการเงินเชื่อมโยงกับ นายอัครกิตติ์ สามี โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆต่อสื่อมวลชน และเข้าไปภายในอาคารเพื่อพบพนักงานสอบสวนทันที


ทางด้านนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความส่วนตัว ระบุว่าในวันนี้ ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราว แพท ณปภา ในชั้นฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก และหากในอนาคตมีการแจ้งกล่าวหาสมคบค้ายาเสพติด นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ และนายอาคม ยังนำหมายเรียกมาแสดงต่อสื่อมวลชน ซึ่งในหมายระบุเพียงว่าให้มารับทราบข้อกล่าวหาคดีฟอกเงินเท่านั้น แต่เมื่อพิจารณารายละเอียดของหมายเรียกตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีการระบุผู้กล่าวหา ผู้ถูกกล่าวหา และเหตุผล เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหารับทราบรายละเอียดและเตรียมตัว จึงต้องรอฟังรายละเอียดจากพนักงานสอบสวนในวันนี้ก่อน


ล่าสุดวันที่( 16 พ.ค.60) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) เตรียมพิจารณากรณีนางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ดาราและพิธีกรชื่อดัง ที่ถูกนำตัวไปฝากขังและศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวานนี้(15 พ.ค.) โดยป.ป.ส.จะพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดหรือไม่


(คลิป)
เพิ่มเติมที่:http://www.politic.zocialx.com/23397
Powered by Blogger.