“ชุดเปื้อนเลือดซักออกได้แต่ชีวิตคนสำคัญกว่า!!!” คุณหมอวิ่งเข้าช่วยคนเจ็บทั้งชุดข้าราชการสีขาว ไม่สนจะเปื้อนหรือไม่..นี่สิ!!หัวใจแห่งการรักษาของแท้ (ชมคลิป)

หากใครยังจำได้ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 59 ที่ผ่านมา ได้เกิดเรื่องราวดีๆ ขึ้นในสังคมไทย เมื่อนายแพทย์ท่านหนึ่งที่กำลังเดินทางไปซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่กัลบเจอผู้ประสบอุบัติเหตุเข้าระหว่างทางจึงให้ความช่วยเหลือ โดยไม่สนว่าชุดข้าราชการสีขาวจะเปื้อนเพียงใด


โดยในวันนั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Jakchai Banyensakul” เป็นผู้เห็นเหตุการณ์และได้ถ่ายคลิปวิดิโอขณะที่นายแพทย์คนดังกล่าว กำลังช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุไว้ได้ โดยเขาระบุว่า “#เช้านี้ ขอชื่นชมคุณหมอท่านนี้ครับ..ผ่านทางมาเจออุบัติเหตุพอดี ลงมาช่วยทั้งชุด #ชุดเปื้อนเลือดซักออกได้แต่ชีวิตคนสำคัญกว่า เหตุเกิดช่วง นราธิวาสซอย8 มอเตอร์ไซค์ ชนขอบฟุตบาต ผู้บาดเจ็บหมดสติ รถกู้ชีพ รพ.เจริญกรุงนำส่ง รพ.มเหสัก สน.ยานนาวา”


ขณะที่ เฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลชลบุรี ยินดีต้อนรับ” ได้ให้ข้อมูลว่า นายแพทย์คนดังกล่าวชื่อ นพ.เอกรินทร์ ลักขณาลิขิตกุล นายแพทย์กลุ่มงานอาชีวเวชกรรม โรงพยาบาลชลบุรี เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ชยขอบฟุตบาทได้รับบาดเจ็บหมดสติ บริเวณถนนนาราธิวาส ซึ่งขณะนั้น นพ.เอกรินทร์ กำลังเดินทางไปซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย



 ที่มา:https://www.lottozeed.com
Powered by Blogger.