อุทาหรณ์!! เจ้าหน้าที่เภสัชกรรม ช็อกดับ หลังกินยาลดน้ำหนัก อันตราย ยี่ห้อนี้…



เป็นข่าวแชร์ว่อนเน็ตอีกแล้วสำหรับเรื่องยาอันตราย อย่างยาลดน้ำหนัก เพราะล่าสุดทางเพจ รพ.สต.ดงมูลเหล็ก เพชรบูรณ์ ได้ออกโพสต์แชร์ข่าว เรื่องเจ้าหน้าที่เภสัชกรรมช็อกดับ หลังกินยาลดน้ำหนักที่ได้มีการเพิกถอนทะเบียนไปแล้วในประเทศไทย เนื่องจากพบว่าเป็นยาอันตราย แต่ยังพบว่ามีการลักลอบขายและปลอมทะเบียนอยู่  โดยระบุข้อความว่า...
ขออนุญาตแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์นะคะ...
มี case เสียชีวิตจากผลิตภัณ์เสริมอาหารที่ใช้ลดความอ้วน ชื่อ Mang Luk เกิดขึ้นกับน้องจพ.เภสัชฯ รพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น

...เริ่มต้นจากน้องมีอาการชัก น้ำลายฟูมปาก เป็นลม หมดสติ คลำชีพจรไม่เจอ
หมอ พยาบาล จนท. ช่วยกัน CPR ร่วม 2 ชั่วโมงสุดท้ายยื้อไว้ไม่ได้ เบื้องต้นแพทย์วินิจฉัย MI , sudden cardiac arrest โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด หลังจากสืบสาวราวเรืองและเชื่อมโยงข้อมูลแล้ว พบว่าสาเหตุเกิดจากยาลดนน.ยี่ห้อแมงลัก ซึ่งผสม sibutramine

ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ "แมงลัก" เป็นอาหารเสริมผสมยาอันตรายที่เพิกถอนไปแล้วในไทย กำลังระบาดหนักในกลุ่มผู้บริโภคที่หวังลดน้ำหนักซึ่งพบว่าผู้ที่ขายส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข
สสจ.ขอนแก่นได้ดำเนินคดีตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ไปแล้ว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในวงการสาธารณสุขของเราเองโดยมีโทษทั้งจำและปรับ แต่ยังพบการระบาดอยู่ทั่วไปในขณะนี้ จึงขอแจ้งมาเพื่อเฝ้าระวัง
และอยากให้เป็นกรณีศึกษา...เป็นอุทาหรณ์...ก่อนที่คนใกล้ตัวจะกลายเป็น..."เหยื่อ"
ช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วยนะคะ
รูปภาพเพิ่มเติม 
ลักษณะของแผงบรรจุยา
ยี่ห้อนี้
แบบชัดๆ

ลักษณะของแคปซูลยา
จากโพสต์ของทางเพจ รพ.สต.ดงมูลเหล็ก เพชรบูรณ์ 


แน่นอนว่าจากเรื่องนี้ เราได้รู้ว่ายาลดน้ำหนักอันตรายมากมายขนาดไหน แต่บางท่านอยากจะควบคุมน้ำหนัก เห็นโฆษณาชวนเชื่อจากสื่อต่างๆ ที่มักเอาดารา พริตตี้หุ่นดีๆมาหลอกโฆษณาว่ากินแล้วดี ปลอดภัย แต่จริงๆแล้ว ยาลดน้ำหนักมันอันตรายมาก ทางทีดีของการลดน้ำหนักคือ การออกกำลังกาย และการควบคุมปริมาณอาหาร อย่าไปหลงเชื่อหลงซื้อยาอันตรายเหล่านั้นมาทานอย่างเด็ดขาดนะคะ

ที่มา:kaijeaw

Powered by Blogger.