เรื่องเล่าอาถรรพ์ของ พระแท่นราชอาสน์ ของสูงของพระมหากษัตริย์ ที่หลายคนไม่เคยรู้!!

 เป็นเรื่องเล่าที่โด่งดังในเว็บไซต์สาธารณะชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ได้มีผู้เล่าถึงเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น

 ในสมัยหลังช่วงรัชกาลที่ ๘ - ๙ ว่ามีชาวจีนคนหนึ่งซึ่งเข้ามาซ่อม  พระแท่นราชอาสน์  ซึ่งเป็นของสูงที่องค์พระมหากษัตริย์ได้ทรงใช้เอนพระวรกายมาแล้วหลายพระองค์ จึงเป็นของศักดิ์สิทธิ์และมีเทวดารักษา
แต่ช่างชาวจีนซึ่งเป็นสามัญชนคนนี้ไม่รู้ประเพณีการให้ความเคารพในของศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งผิดกับช่างไทย ถ้าจะทำงานกับของสูงเช่นนี้จะต้องมีการเอาดอกไม้ธูปเทียนมาถวายสักการะ ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาติจากดวงพระวิญญาณ เพราะการซ่อมนั้น ช่างจำเป็นจะต้องขึ้นไปเหยียบย่ำบนพระแท่นเพื่อรื้อของเก่าออก
เมื่อช่างจีนผู้ไม่รู้ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำไม่ได้บวงสรวงสักการะ พอมาถึงก็ขึ้นไปเหยียบย่ำรื้อเลย ทำให้จู่ๆ ก็พลาดตกลงมาจากพระแท่นราชอาสน์ จนถึงกับสลบและมีอาการกระอักเลือดออกมาทางทวารทั้งเก้า ทั้งๆ ที่พระแท่นราชอาสน์นั้น มีระยะสูงจากขอบพระบัญชรถึงพื้นไม่ถึงเมตร แต่กลับทำให้ช่างจีนคนนั้นถึงกับสิ้นใจตาย จึงเป็นเหตุให้ทางผู้รับเหมางานนี้ต้องรีบเอากระดาษเงินกระดาษทองมาเผาถวาย สักการะเป็นการใหญ่…


เป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่า พระแท่นราชอาสน์ เป็นของสูง ของศักดิ์สิทธิ์ ที่องค์พระมหากษัตริย์ได้ทรงใช้เอนพระวรกายมาแล้วหลายพระองค์ ดังนั้นว่าไม่จะทำอะไรก็แล้วแต่ เชื่อว่าต้องมีการไหว้ถวายสักการะก่อน เพื่อให้ทุกสิ่งทุกอย่างราบรื่น ผ่านไปด้วยดี ปล.โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
ข้อมูลและภาพ baabin.com
liekr.com
Powered by Blogger.